Tin mới

Trump tự tin tìm ra bằng chứng bị Obama nghe lén

Thứ tư, 15/03/2017, 16:51 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Donald Trump "cực kỳ tự tin" rằng Bộ Tư pháp sẽ tìm ra bằng chứng cho thấy người tiền nhiệm Barack Obama đã đặt thiết bị nghe lén ông trong thời gian tranh cử.

Tổng thống Mỹ Donald Trump "cực kỳ tự tin" rằng Bộ Tư pháp sẽ tìm ra bằng chứng cho thấy người tiền nhiệm Barack Obama đã đặt thiết bị nghe lén ông trong thời gian tranh cử.

"Tôi nghĩ ông ấy cực kỳ tự tin", Washington Post dẫn lời người phát ngôn Nhà Trắng Spicer nói khi được hỏi Bộ Tư pháp liệu có trình bằng chứng lên Ủy ban Tình báo Hạ viện không.

"Bộ Tư pháp có báo cáo của họ. Tổng thống cảm thấy cực kỳ tự tin rằng báo cáo sẽ chứng minh" cho ông ấy, ông Spicer cho biết thêm.

Tổng thống Donald Trump ngày 4/3 viết trên Twitter cá nhân rằng "Obama 'nghe lén' ở Tháp Trump" và cáo buộc ông là "người xấu".

Tổng thống Donald Trump tự tin sẽ tìm ra bằng chứng người tiền nhiệm Obama nghe lén. Ảnh: Reuters

Hôm 13/3, ông Spicer đính chính Trump muốn nhắc đến chính quyền Obama, không ám chỉ đích thân cựu tổng thống Mỹ có liên quan.

Ông James Clapper, giám đốc NSA dưới thời ông Obama, đã khẳng định chuyện nghe lén không hề xảy ra. Tuy nhiên, điều này không làm giảm bớt các suy đoán rằng bộ phận truyền thông của ông Trump bị chính quyền ông Obama giám sát.

Nhà Trắng đã đề nghị Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ điều tra cáo buộc ông Obama nghe lén. Cơ quan này kéo dài hạn chót đến ngày 20/3 để Nhà Trắng cung cấp bằng chứng củng cố cáo buộc. Trong khi đó, thượng nghị sĩ John McCain đề nghị Tổng thống Trump nếu không chứng minh được thì nên rút lại cáo buộc.

Ngoài ra, ông McCain cũng yêu cầu điều tra về mối liên hệ giữa các cộng sự của ông Trump và Điện Kremlin.

"Có rất nhiều điều khiến tôi đau đầu về mối quan hệ giữa chúng ta với Nga. Có rất nhiều khía cạnh cần được giám sát sâu xa hơn và tôi nghĩ là cho đến nay người Mỹ vẫn chưa có được tất cả câu trả lời", ông McCain nói.

[mecloud]IM2dUvXTJN[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Trump Obama nghe lén