Tin mới

Bắc Kinh bác bỏ thông tin MH370 bị hành khách Trung Quốc tấn công

Thứ ba, 18/03/2014, 12:00 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Truyền thông nhà nước Trung Quốc trích lời Đại sứ được cử đến Malaysia cho biết không có bằng chứng những hành khách Trung Quốc có mặt trên chuyến bay liên quan đến vụ cướp hay khủng bố đối với MH370.\n>> \nToàn cảnh vụ máy bay Malaysia mất tích sau 4 ngày tìm kiếm\n>> Việt Nam tung "Mắt thần Biển Đông" tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích

(Tinmoi.vn) Truyền thông nhà nước Trung Quốc trích lời Đại sứ được cử đến Malaysia cho biết không có bằng chứng hành khách Trung Quốc có mặt trên chuyến bay liên quan đến vụ cướp hay khủng bố đối với MH370.

 

 Đại sứ Huang Huikang cho biết Bắc Kinh đã tiến hành một cuộc điều tra chi tiết về các hành khách Trung Quốc trên MH370 và khẳng định có thể loại bỏ họ khỏi danh sách nghi vấn những người có liên quan đến đánh cướp hay khủng bố máy bay.

Theo ông Huang, có rất nhiều thông tin liên quan đến vấn đề tội phạm không thích hợp để công bố và cũng không cung cấp thông tin cụ thể khác.

"Cuộc điều tra nguyên nhân sự cố hoàn toàn không phù hợp và sẽ được tiến hành ở mức độ cao hơn", ông Huang nói thêm.

Bắc Kinh bác bỏ thông tin MH370 bị hành khách Trung Quốc tấn công

Khoảng 2/3 số khách trên MH370 là người Trung Quốc

Vẫn chưa hề có bất cứ dấu vết nào của chuyến bay MH370 được phát hiện kể từ khi nó biến mất cùng 239 hành khách và phi hành đoàn sau khi cất cánh từ Kuala Lumpur, hướng đến Bắc Kinh.

Có khoảng 2/3 hành khách trên chuyến bay là người Trung Quốc.

Một cuộc điều tra từ phía Malaysia đã hướng đến các thành viên phi hành đoàn và hành khách trên MH370 do nghi ngờ máy bay đã bị đánh cướp hoặc khủng bố.

Ông Huang chia sẻ có nhiều lý do dẫn đến sự nhầm lẫn về việc hành khách Trung Quốc có liên quan đến vụ tấn công cũng như tin đồn về số phận của máy bay, bao gồm cả sự "thiếu kinh nghiệm" từ phía Malaysia.

Một cuộc tìm kiếm quy mô chưa từng có liên quan đến 26 quốc gia đang được tiến hành, bao gồm khu vực trải dài từ bờ biển Caspian phía Bắc đến phía Nam Ấn Độ Dương.

L.H (Nguồn: Themalaymailonline)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bác bỏ nghi ngờ