Tin mới

Trung Quốc bỏ đăng cai VCK Asian Cup 2023, LĐBĐ châu Á đưa ra quyết định đầy bất ngờ

Thứ bảy, 14/05/2022, 18:09 (GMT+7)

Ngày 14/5, trang chủ của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) thông báo Trung Quốc sẽ không đăng cai vòng chung kết Asian Cup 2023.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, LĐBĐ Trung Quốc đã xin rút lui không đăng cai VCK Asian Cup 2023. Mới đây, LĐBĐ Châu Á (AFC) cũng đã đưa ra thông báo xác nhận:

"AFC thừa nhận các trường hợp ngoại lệ do đại dịch Covid-19 gây ra khiến Trung Quốc từ bỏ đăng cai vòng chung kết Asian Cup 2023, theo kế hoạch diễn ra từ 16/6 đến 16/7 năm 2023".

"Sau khi thảo luận nghiêm túc với Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc (CFA), Liên đoàn Bóng đá châu Á đã được CFA thông báo rằng họ sẽ không thể đăng cai AFC Asian Cup 2023. AFC thừa nhận đây là trường hợp ngoại lệ do đại dịch COVID-19 khiến Trung Quốc phải từ bỏ quyền đăng cai giải đấu"

ĐT Trung Quốc thường không có thành tích tốt tại đấu trường châu lục. Ảnh: Internet
ĐT Trung Quốc thường không có thành tích tốt tại đấu trường châu lục. Ảnh: Internet

Trước đó, vào ngày 6/5, Trung Quốc cũng thông báo hoãn Asian Games 2022 vốn diễn ra vào tháng 9 tại Hàng Châu. Do đó, Asian Cup 2023 là sự kiện thể thao lớn tiếp theo mà Trung Quốc từ bỏ quyền đăng cai do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Nhất là trong bối cảnh Trung Quốc đang cố gắng ngăn chặn sự bùng phát của dịch Covid-19 ở nhiều tỉnh thành.

AFC đánh giá cao CFA, LOC trong việc đưa ra quyết định khó khăn nhưng cần thiết vì lợi ích của các đội tuyển châu Á. Thông báo kịp thời này cũng giúp AFC có thêm thời gian để đánh giá tình hình và chọn quốc gia chủ nhà mới thay thế. Như vây, LĐBĐ Trung Quốc sẽ không phải chịu bất cứ hình phạt nào từ AFC.

Trung Quốc bỏ đăng cai VCK Asian Cup 2023. Ảnh: Internet
Trung Quốc bỏ đăng cai VCK Asian Cup 2023. Ảnh: Internet

Vào năm 2019, Trung Quốc được AFC chọn làm nước chủ nhà của vòng chung kết Asian Cup 2023. Trong thời gian qua, AFC đã làm việc với LĐBĐ Trung Quốc (CFA) và Ban tổ chức địa phương (LOC) trong việc chuẩn bị các hạng mục phục vụ giải và đạt được một số cột mốc quan trọng như ra mắt biểu tượng của giải và khánh thành sân vận động Pudong Shanghai năm ngoái.

Trước mắt, AFC đang gấp rút tìm kiếm chủ nhà mới để thay thế Trung Quốc đăng cai AFC Asian Cup 2023. Hiện tại, giải đấu đã xác định được 12 đội sẽ tham dự gồm Việt Nam và 11 đội bóng lọt vào vòng loại 3 Worrld Cup 2022 và 12 suất còn lại sẽ được quyết định sau loạt trận vòng loại vào tháng 6 tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news