Tin mới

Trung Quốc nói gì sau đe dọa hủy diệt hoàn toàn Triều Tiên của Trump?

Thứ tư, 20/09/2017, 16:23 (GMT+7)

Sau đe dọa hủy diệt hoàn toàn Triều Tiên của Tổng thống Mỹ Donald Trump, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị khẳng định vấn đề hạt nhân của Triều Tiên phải được giải quyết một cách hòa bình.

Sau đe dọa hủy diệt hoàn toàn Triều Tiên của Tổng thống Mỹ Donald Trump, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị khẳng định vấn đề hạt nhân của Triều Tiên phải được giải quyết một cách hòa bình.

Trong cuộc họp với người đồng cấp Nga Sergei Lavrov tại Liên Hợp Quốc hôm 19/9, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị nhấn mạnh vấn đề hạt nhân Triều Tiên phải được giải quyết một cách hòa bình.

Ông Vương cũng nhấn mạnh Trung Quốc sẽ thực hiện nghiêm túc lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc, nói thêm "các bên trực tiếp tham gia" phải có hành động và trách nhiệm.

"Vòng luẩn quẩn hiện tại phải phá vỡ, nối lại đàm phán là bước quan trọng để thực hiện các nghị quyết của Hội đồng Bảo an", Reuters dẫn lời ông Vương nói.

Ông Vương Nghị trao đổi với người đồng cấp Nga tại Liên Hợp Quốc, New York, hôm 19/9. Ảnh: MFA

Về phần mình, Nga ủng hộ đề nghị "cùng ngừng" của Trung Quốc, nghĩa là Mỹ và Hàn Quốc ngừng tập trận chung, còn Triều Tiên ngừng các vụ thử tên lửa và hạt nhân.

Trong bài phát biểu đầu tiên trước Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc ngày 19/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo có thể Mỹ sẽ buộc phải "hủy diệt hoàn toàn Triều Tiên" nếu Bình Nhưỡng không lùi bước trước thử thách hạt nhân.

"Mỹ có sức mạnh và sự kiên nhẫn lớn lao, nhưng nếu bị buộc phải bảo vệ bản thân hoặc các đồng minh, chúng tôi sẽ không có lựa chọn nào ngoại trừ huỷ diệt hoàn toàn Triều Tiên", ông Trump nói.

Giới chuyên gia nhận định, việc ông Trump đứng trước đại diện các nước ở Liên Hợp Quốc đe dọa hủy diện toàn bộ cả một quốc gia được coi là ranh giới đỏ, khẳng định cam kết dùng giải pháp quân sự với Triều Tiên của ông Trump mà một khi xảy ra, không có cách nào có thể đảo ngược.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đe dọa hủy diệt