Tin mới

Trung Quốc: Sản xuất tã người lớn từ tã đã qua sử dụng

Thứ sáu, 17/03/2017, 15:32 (GMT+7)

Một nhà máy ở thành phố Lâm Nghi, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc hôm 15/3 đã bị phát hiện sản xuất tã người lớn từ tã đã qua sử dụng.

Một nhà máy ở thành phố Lâm Nghi, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc hôm 15/3 đã bị phát hiện sản xuất tã người lớn từ tã đã qua sử dụng.

Tờ Bưu điện Hoa nam Buổi sáng cho hay, vụ việc bị phát hiện khi giới chức trách chăm sóc sức khỏe, kinh doanh và kiểm soát chất lượng địa phương tiến hành cuộc điều tra chung.

Bên trong nhà máy rộng 400 mét vuông, những đống tã đã qua sử dụng cao 4-5 mét chất đầy bên trong một căn phòng, tạo ra một "mùi hôi thối" khủng khiếp. Sợi bông được chiết xuất từ tã đã qua sử dụng sẽ được dùng làm nguyên liệu sản xuất tã mới.

Tã đã qua sử dụng chất đầy bên trong nhà máy. Ảnh: Iqilu.com

Những cuộc kiểm tra kiểu này là một phần của các hoạt động được tiến hành hằng năm vào ngày quyền lợi của người tiêu dùng.

Giới chức trách vẫn đang điều tra vụ việc.

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra vụ việc đặt ra câu hỏi về đạo đức kinh doanh tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

Năm 2007, một nhà máy Trung Quốc bị phát hiện tái chế bao cao su để làm cột tóc. Đến năm 2015, một nhà máy ở tỉnh Giang Tô bị phát hiện tẩy khăn giấy ăn đã qua sử dụng để làm khăn giấy lụa giả. Năm 2016, tại thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, nhiều người đã bị khởi tố vì bán viên nhựa được làm từ rác thải y tế để sử dụng trong đồ chơi và bộ đồ ăn.

[mecloud]bqZ2Q05nIV[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news