Tin mới

Trung Quốc: Thầy giáo bị sa thải vì lộ clip ôm hôn nữ sinh trong trường

Thứ ba, 05/05/2015, 08:32 (GMT+7)

Một giáo viên cấp 3 ở Trung Quốc vừa bị sa thải sau đoạn clip ông ta ôm hôn một học sinh nữ bị lan truyền trên mạng.

Một giáo viên cấp 3 ở Trung Quốc vừa bị sa thải sau đoạn clip ông ta ôm hôn một học sinh nữ bị lan truyền trên mạng.

Theo tin tức trên Daily Mail, giáo viên trong đoạn clip được xác định là thầy Xu. Cảnh thân mật giữa thầy Xu và học sinh nữ được đăng lên trang Weibo hôm 26/4 với dòng chú thích "Giáo viên dạy toán trường trung học phổ thông Liangjiang, Trùng Khánh, đang xxx ngay trong phòng giáo viên".

Đoạn clip dài 30 giây được quay bằng điện thoại di động ngay lập tức gây phẫn nộ trên diễn đàn này. Họ kêu gọi trường học phải ngay lập tức có hành động giải quyết vụ việc này. Giới chức giáo dục huyện Yubei, thành phố Trùng Khánh cho biết đã yêu cầu Ủy ban giáo dục huyện tiến hành điều tra vụ việc.

Thầy Xu hiện đang là giáo viên chủ nhiệm một lớp trong khối 11 trường Liangjiang. Theo điều tra ban đầu, việc Xu ôm và hôn các nữ sinh của mình được xác nhận là đúng.

Hình ảnh chụp từ đoạn clip cho thấy thầy Xu có hành động ôm hôn và thân mật quá mức với một nữ sinh.

Ủy ban giáo dục Yubei đã quyết định sa thải thầy Xu vì hành động trên. Các quan chức trong trường cũng được yêu cầu cũng phải chấn chỉnh thái độ và cách làm việc đối với các học sinh sau vụ việc này.

"Thầy Xu đã vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo và bị sa thải. Chúng tôi không chấp nhận loại hành vi này tồn tại trong trường học, nhất là với các giáo viên", tuyên bố từ trường học cho biết.

Trong khi một số thành viên trang Weibo cho rằng thầy Xu và nữ sinh trong ảnh có quan hệ tình cảm, một số khác khẳng định nữ sinh này đã cố gắng vùng vẫy, chống cự để thoát khỏi vòng tay của thầy Xu.

Sự việc vẫn đang tiếp tục được điều tra.

Hồi đầu tháng 4, một giáo viên lịch sử ở Trung Quốc cũng gây phẫn nộ khi dùng quyển sách đập liên tiếp lên đầu một nữ sinh ngay trong lớp học vì mất trật tự.

 

Yên Yên (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: quan chức