Tin mới

Trung Quốc tuyên án tử hình nguyên cục trưởng đường sắt Côn Minh

Thứ năm, 21/08/2014, 14:57 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hôm 20/8, tòa án trung cấp Bắc Kinh đã tuyên án tử hình đối với nguyên Cục trưởng Cục đường sắt Côn Minh Văn Thanh Lương về tội danh nhận hối lộ, nhưng cho hoãn thi hành án hai năm.

(Tinmoi.vn) Hôm 20/8, tòa án trung cấp Bắc Kinh đã tuyên án tử hình đối với nguyên Cục trưởng Cục đường sắt Côn Minh Văn Thanh Lương về tội danh nhận hối lộ, nhưng cho hoãn thi hành án hai năm.

 

Ông Văn Thanh Lương bị sa thải vào năm 2011 và tòa án Bắc Kinh kết tội ông này đã nhận hối lộ trên 20 triệu nhân dân tệ (3,3 triệu USD) trong giai đoạn 2005 - 2011 để ưu ái cho các công ty đấu thầu các dự án đường sắt, Tân Hoa xã cho biết.

Theo Tân Hoa xã, khi còn giữ chức trưởng phòng Vận tải Cục Đường sắt Thái Nguyên (tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc) và Cục phó Cục Đường sắt Thái Nguyên từ năm 2005-2011, ông Văn tự mình hoặc cùng với đồng bọn và tình nhân nhận hối lộ từ các công ty địa phương. Đổi lại ông giúp đỡ các công ty này giải quyết các vấn đề liên quan đến vận chuyển đường sắt và tạo điều kiện để các công ty này trúng thầu dự án đường sắt.

Nguyên Cục trưởng Cục đường sắt Côn Minh Văn Thanh Lương bị tuyên án tử hình vì tội tham nhũng

Án tử hình của ông Văn Thanh Lương được hoãn thi hành hai năm.

Ngoài ra, ông Văn Thanh Lương cũng bị tịch thu toàn bộ tài sản cá nhân, tước bỏ quyền chính trị suốt đời.

“Bồ nhí” của ông Văn sẽ được xét xử trong một phiên tòa khác.

Ông Văn Thanh Lương, 55 tuổi, bị cách chức Cục trưởng Cục đường sắt thành phố Côn Minh (tỉnh Vân Nam) năm 2011 để điều tra vì vi phạm kỷ luật.

Ngành đường sắt Trung Quốc đang chịu áp lực nặng nề với các quan chức chống tham nhũng và dư luận nước này, sau vụ bê bối cựu Bộ trưởng đường sắt Lưu Chí Quân hồi năm 2013 lãnh án tử hình treo về tội tham nhũng và lạm quyền.

 

Yên Yên (Tổng hợp từ Tiền phong, Thanh niên, Tuổi trẻ)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nhận hối lộ