Tin mới

Trước khi trở thành sao hạng A, Mỹ Tâm phải trải qua thời gian 'khổ' thế này

Thứ sáu, 14/07/2023, 17:25 (GMT+7)

Vô tình đến thăm nhà Mỹ Tâm, Nguyên Vũ không khỏi bất ngờ khi biết nhà của nữ ca sĩ không tiện nghi như nhiều người nghĩ. 

Mỹ Tâm được xem là một trong những ngôi sao ca nhạc hàng đầu tại Việt Nam. Hơn hai mươi năm hoạt động nghệ thuật, cô không chỉ khẳng định được vị trí mà còn sở hữu cơ ngơi giàu có. Thế nhưng trước khi có được cuộc sống đầy đủ như hiện tại, giống như bao bạn trẻ khác, họa mi tóc nâu cũng phải trải qua giai đoạn khó khăn.

Trước khi trở thành sao hạng A, Mỹ Tâm phải trải qua thời gian 'khổ' thế này
Trước khi trở thành sao hạng A, Mỹ Tâm phải trải qua thời gian 'khổ' thế này

Nữ ca sĩ vốn sinh ra trong một gia đình đông anh chị em tại Đà Nẵng, gia đình cô không có ai theo nghệ thuật cả. Là con út trong gia đình nên Mỹ Tâm cũng được bố mẹ tạo điều kiện cho tham gia các hoạt động văn nghệ, cô bộc lộ năng khiếu và chứng minh bản thân ở lĩnh vực này từ bé.

Cô đã từng đi học ballet suốt 3 năm rồi chuyển sang học guitar, organ. Cũng nhờ đó mà Mỹ Tâm có khả năng cảm nhạc rất tốt từ bé, cảm nhận nhịp chắc và nhạy bén. Thời còn đi học, cô thường xuyên tham gia các hoạt động văn nghệ tại trường, giai đoạn này giúp cô rèn luyện kinh nghiệm cũng như bản lĩnh sân khấu rất tốt.

Trước khi trở thành sao hạng A, Mỹ Tâm phải trải qua thời gian 'khổ' thế này - Ảnh 1
 

Họa mi tóc nâu bộc lộ được giọng hát trời phú từ khá sớm, dù không được đào tạo bài bản. Khi còn học cấp 2, nữ ca sĩ đã giành giải nhất cuộc thi ca hát toàn trường, sau đó đoạt giải A Liên hoan tiếng hát Miền Trung và Tây Nguyên.

Chưa hết, cô tiếp tục giành Huy chương vàng Giọng hát hay Xuân 1997 toàn thành phố Đà Nẵng khi mới 15 tuổi. Nhờ đó mà Mỹ Tâm được tuyển thẳng vào Đại học Văn hóa - Nghệ thuật Quân đội tại Hà Nội mà không cần thi. 

Tuy nhiên do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên Mỹ Tâm không thể ra Hà Nội học tập được. Đến năm 1997, cô vào Sài Gòn để theo đuổi sự nghiệp âm nhạc, thỏa đam mê ca hát. Cũng trong năm đó, cô bắt đầu theo học Hệ trung cấp chính quy Khoa thanh nhạc Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh.

Trước khi trở thành sao hạng A, Mỹ Tâm phải trải qua thời gian 'khổ' thế này - Ảnh 2
 
Trước khi trở thành sao hạng A, Mỹ Tâm phải trải qua thời gian 'khổ' thế này - Ảnh 3
 

Quãng thời gian này của Mỹ Tâm khá vất vả nhưng đó là cơ sở để cô không ngừng cố gắng. Nguyên Vũ chia sẻ rằng anh vô cùng nể phục Mỹ Tâm. Khi xưa anh từng phụ trách tới chở Mỹ Tâm đi chụp hình từ sáng sớm. Buổi chụp bắt đầu từ 6h sáng ở công viên Lê Văn Tám, nên từ hơn 5 giờ Nguyên Vũ đã phải tới để đón Mỹ Tâm. Khi tới chung cư Mỹ Tâm sống, anh bất ngờ khi biết nơi đây không có thang máy, phải chạy bộ lên cầu thang, mưa dột cả nhà.

Nguyên Vũ cho rằng Mỹ Tâm đã phải sống trong chung cư dột nát, ngày nào cũng leo cầu thang 9 tầng nên thành công được như hiện tại thực sự là một điều vô cùng nể phục. Nhìn lại hành trình của Mỹ Tâm từ khi đi hát tại các trường học thời sinh viên đến bây giờ là một ngôi sao hạng A sở hữu lượng fan vô cùng đông đảo mới thấy được nỗ lực, sự phấn đấu không ngừng nghỉ của cô. Mỹ Tâm chính là động lực không chỉ cho các nghệ sĩ học tập mà giới trẻ ngày nay noi gương.

Ảnh: Tổng hợp  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Mỹ Tâm Đà Nẵng