Tin mới

Trước lượt trận cuối, kịch bản nào khiến Pau FC rớt hạng?

Thứ tư, 31/05/2023, 11:32 (GMT+7)

Đội bóng của Quang Hải, Pau FC chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ 1 điểm trước lượt trận hạ màn Ligue 2 2022/23.

Hiện tại, Pau đứng thứ 15/20 trên BXH và nắm quyền tự quyết trước lượt trận cuối. Nhưng do Ligue 2 có 4 suất xuống hạng cũng như chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ 1 điểm nên đội bóng của Quang Hải vẫn có nguy cơ xuống hạng.

5 đội xếp cuối cùng như sau Pau (44 điểm), Rodez (43 điểm), Laval (43 điểm), Dijon (42 điểm), Nimes (33 điểm) và Niort (28 điểm). Trong đó, Nimes và Niort chắc chắn rớt hạng, cuộc cạnh tranh còn lại là giữa Pau, Rodez, Laval và Dijon.

Pau đối diện nguy cơ rớt hạng. Ảnh: MV4
Pau đối diện nguy cơ rớt hạng. Ảnh: MV4

Vòng cuối, 4 CLB kể trên đều gặp các đối thủ được đánh giá cao hơn như Pau gặp Caen (đứng thứ 5), Rodez gặp Bordeaux (đứng thứ 3), Dijon gặp đội đầu bảng Le Havre, chỉ có duy nhất Lava gặp đội khá vừa sức là Amiens (xếp thứ 12).

Nếu Pau thắng Caen sẽ chắc chắn trụ hạng và không cần quan tâm các kết quả còn lại. Lượt đi hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1 trên sân Caen.

Nếu hòa Caen, Pau có 45 điểm và hy vọng Rodez và Laval cùng không thắng thì mới trụ hạng. Khả năng này cũng có thể xảy ra khi 2 đội bóng này phải đối đầu với các đội bóng được đánh giá cao hơn.

Nếu thua Caen, Pau có 44 điểm và nguy cơ rớt hạng nếu Rodez và Laval cùng giành kết quả hòa trở lên. Lúc này cả 3 cùng điểm số nhưng Pau xếp cuối vì thua chỉ số phụ.

Tương tự, Rodez hoặc Laval có kết quả hòa trở lên kèm điều kiện Dijon thắng đội đầu bảng Le Havre, Pau sẽ rớt hạng. Nhưng trường hợp này khó xảy ra. Tựu chung lại, Pau muốn trụ hạng phải giành ít nhất 1 điểm ở lượt trận cuối.

BXH Ligue 2 hiện tại.
BXH Ligue 2 hiện tại.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news