Tin mới

Trước 'Sóng' của Xuân Quỳnh, Đen Vâu 2 năm trước đó đều có pha tiên tri 'xuất thần'

Thứ tư, 07/07/2021, 13:04 (GMT+7)

Trước 'Sóng' của Xuân Quỳnh, Đen Vâu trong 2 năm liên tiếp trước đó đều có màn 'tiên tri xuất thần' về đề thi môn Ngữ Văn THPT Quốc gia 2021 khiến dân tình thích thú.

Sáng nay, hàng triệu thí sinh trên cả nước đã bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 với môn thi đầu tiên Ngữ Văn.

Xoay quanh đề thi môn Ngữ văn trong kỳ thi THHPT Quốc gia 2021, dân tình không khỏi thử tài tiên tri của mình khi tham gia đoán đề cho câu hỏi nhiều điểm nhất. Song dù ai dự đoán thế nào thì khó ai có thể vượt qua được tài tiên đoán của Đen Vâu khi 3 năm liên tiếp anh đều dự đoán trúng câu hỏi nhiều điểm nhất môn Ngữ văn kỳ thi THPT Quốc gia 2021.

Đen Vâu giờ đây còn được gọi với danh xưng 'nhà tiên tri'. Ảnh: Internet
Đen Vâu giờ đây còn được gọi với danh xưng 'nhà tiên tri'. Ảnh: Internet

Theo đó, trên bài đăng vừa được chia sẻ gần đây, Đen Vâu đã bâng quơ thả nhẹ chút cảm xúc dựa trên lyrics bài hát Trốn Tìm mà mình vừa cho ra mắt.

Nam rapper viết: "Anh đi tìm thì em trốn, anh đi trốn em không tìm. Lòng em không gợn sóng cuối cùng anh mất công chìm". Đáng chú ý, câu hát mà nam rapper chia sẻ được dân mạng cho là màn thả "hint" đoán đề Văn hôm nay khi anh đã nhắc đến cụm từ "gợn sóng". 

Chia sẻ được dân tình ráo nhau là lời 'tiên tri' của Đen Vâu. Ảnh: FBNV
Chia sẻ được dân tình ráo nhau là lời "tiên tri" của Đen Vâu. Ảnh: FBNV

Phía dưới bài đăng, Đen Vâu còn bình luận rằng: "Hai câu này mọi người hiểu kiểu gì nhỉ". Phải chăng đây chính là ý đồ của nam rapper rằng mình đang tiên tri về đề văn.

Đề thi môn Ngữ Văn THPT Quốc gia 2021. Ảnh: Internet
Đề thi môn Ngữ Văn THPT Quốc gia 2021. Ảnh: Internet

Ngược lại thời điểm này cách đây 1 năm, nam rapper cũng đưa ra "dự đoán" xuất thần khiến công chúng không khỏi trầm trồ.

Cụ thể, MV Trời Hôm Nay Nhiều Mây Cực của Đen Vâu ngay từ khi ra mắt đã được các sĩ tử "mổ xẻ" để xem liệu đề Văn được nhắc khéo ở những câu từ nào. Và hình ảnh lá cờ Việt Nam ở đuôi máy bay, chữ VN (viết tắt cho Việt Nam) sơn trên thân trực thăng gợi nhớ trực tiếp đến... bài thơ Đất Nước của Nguyễn Khoa Điềm.

Nhiều bạn trẻ "lầy lội" hơn khi thể hiện khả năng "số học" của mình bằng cách lấy con số 8650 (số hiệu máy bay)chia cho số 2020 để ra kết quả gần bằng 4,3. Từ con số 4,3 này, các "thánh phán" suy luận trùng với 2 số đuôi của năm 1943. Năm 1943 lại chính là... năm sinh của nhà Thơ Nguyễn Khoa Điềm, tác giả Đất Nước.

Trước 'Sóng' của Xuân Quỳnh, Đen Vâu 2 năm trước đó đều có pha tiên tri 'xuất thần' - Ảnh 1

Và rồi đề thi THPT Quốc gia 2020, Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm chính là bài thơ nằm trong câu hỏi nhiều điểm nhất của đề.

Trước 'Sóng' của Xuân Quỳnh, Đen Vâu 2 năm trước đó đều có pha tiên tri 'xuất thần' - Ảnh 2

Tiếp tục trước đó vào năm 2019, Đen Vâu cho ra mắt MV 2 triệu năm với hình ảnh đơn giản nhưng đầu độc đáo: Đen Vâu ngoi lên mặt nước xuyên suốt MV. Và khoảnh khắc đắt giá này cũng nhanh chóng trở thành lời tiên tri cho đề thi năm năm đó.

Trước 'Sóng' của Xuân Quỳnh, Đen Vâu 2 năm trước đó đều có pha tiên tri 'xuất thần' - Ảnh 3

Kết quả đề thi Ngữ Văn năm đó rơi vào bài Ai Đã Đặt Tên Cho Dòng Sông của nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường: "Cảm nhận của anh/chị về hình tượng sông Hương trong đoạn trích trên, từ đó nhận xét cách nhìn mang tính phát hiện về dòng sông của nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường".

Trước 'Sóng' của Xuân Quỳnh, Đen Vâu 2 năm trước đó đều có pha tiên tri 'xuất thần' - Ảnh 4

Mặc dù đây chỉ là những màn phân tích hài hước, vui đùa từ phía CĐM với động thái của Đen Vâu trước ngày sĩ tử làm bài thi, thế nhưng sự trùng hợp liên tiếp của nhiều năm qua khiến nam rapper nhanh chóng được dân tình xưng danh "thánh đoán đề" hay "nhà tiên tri', "thánh tiên tri".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news