Tin mới

Truyền thông Đông Nam Á ca ngợi ĐT Việt Nam, HLV Troussier gửi 'tâm thư' đến các CLB V-League

Thứ tư, 21/06/2023, 09:11 (GMT+7)

HLV Troussier có những chia sẻ ở buổi họp báo sau trận gặp Syria. Bên cạnh đó, truyền thông khu vực cũng ấn tượng với chiến thắng của ĐT Việt Nam.

Khác với trận gặp Hồng Kông (Trung Quốc) thì chiến thắng trước Syria của tuyển Việt Nam là thuyết phục hơn rất nhiều. HLV Troussier tỏ ra khá mát tay khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Cụ thể trong 2 trận giao hữu tại FIFA Days tháng 5, các "chiến binh Sao Vàng" lần lượt vượt qua Hong Kong (Trung Quốc) và Syria với cùng tỷ số 1-0.

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Philippe Troussier cho biết: “Tôi có chút áp lực trước khi bước vào trận đấu này. Nhưng hôm nay, đội đã giữ sạch lưới và ghi bàn quyết định từ một tình huống phát triển bóng mở. Tôi rất hài lòng vì đội vừa thắng, vừa đạt mục tiêu về cách thắng”.

Ông thầy người Pháp cũng mong muốn các học trò có thêm nhiều cơ hội thi đấu trong thời gian tới. “Tôi nghĩ từ giờ đến trận đấu chính thức đầu tiên tại vòng loại World Cup các cầu thủ cần thêm thời gian để hấp thụ những gì tôi yêu cầu. Tôi cũng hy vọng các cầu thủ sẽ được thi đấu thường xuyên tại V.League. Mùa giải 2023 sẽ khép lại vào cuối tháng 8, còn mùa giải mới bắt đầu vào cuối tháng 10. Tôi mong muốn trước khi vòng loại World Cup diễn ra, các cầu thủ có thể được thi đấu 4-5 trận. Tôi cũng sẽ cố gắng thiết lập kết nối với các CLB để nắm bắt thông tin của các cầu thủ”.

Truyền thông Đông Nam Á ca ngợi ĐT Việt Nam, HLV Troussier gửi 'tâm thư' đến các CLB V-League - Ảnh 1
 

Nói về màn thể hiện của các cầu thủ U23 ở trận đấu này, chiến lược gia người Pháp bày tỏ: “Hôm nay có 5 cầu thủ ở độ tuổi U23 thi đấu. Hi vọng sau đợt tập trung này, họ sẽ có thêm sự tự tin bởi họ đã có cơ hội tập luyện, lĩnh hội những gì ban huấn luyện đội tuyển yêu cầu”.

Nhà cầm quân người Pháp cũng chia sẻ thêm về tiền đạo Văn Toàn. “Từ khi Văn Toàn về hội quân vào ngày 12/6, cậu ấy có sự chủ động và kỷ luật trong mọi buổi tập. Tôi tính toán đưa Văn Toàn vào sân trong hiệp 2 và sử dụng cậu ấy ở cánh phải. Tuy nhiên, sau đó tôi tính toán lại dựa vào diễn biến trận đấu, sử dụng cầu thủ này ở hai cánh. Tôi đánh giá trình độ, kinh nghiệm của Văn Toàn sẽ giúp ích rất nhiều cho đội tuyển trong thời gian tới”.

HLV Troussier mong muốn các cầu thủ trẻ được thi đấu nhiều hơn tại V-League
HLV Troussier mong muốn các cầu thủ trẻ được thi đấu nhiều hơn tại V-League

Trong khi đó, tờ báo thể thao hàng đầu Thái Lan - Siamsport cũng có bài viết ca ngợi chiến thắng của ĐT Việt Nam với tiêu đề: "Những ngôi sao Vàng thật mạnh mẽ! Tuyển Việt Nam thắng ấn tượng trước Syria dịp FIFA Days".

Tờ Siamsport khen ngợi: "Dưới sự dẫn dắt của HLV Troussier, tuyển Việt Nam đã thi đấu rất tốt, liên tục tổ chức những pha dồn ép khung thành phía Syria và giành chiến thắng thuyết phục nhờ bàn thắng của Tuấn Hải. Tuyển Việt Nam đã gây ấn tượng với việc toàn thắng cả 2 trận đấu giao hữu trong dịp FIFA Days. Dù phải đối đầu đội có thứ hạng FIFA cao hơn song ở trận này, tuyển Việt Nam đã thể hiện phong độ tuyệt vời với lối đá giàu sức tấn công".

Truyền thông Đông Nam Á ca ngợi ĐT Việt Nam, HLV Troussier gửi 'tâm thư' đến các CLB V-League - Ảnh 2
 

Tờ báo của Indonesia cũng dành lời khen cho màn thể hiện thuyết phục của thầy trò HLV Troussier. Tờ Okezone của Indonesia cho rằng tuyển Việt Nam hoàn toàn vượt trội trước Syria.

"Tuyển Việt Nam đã trình diễn hình ảnh tích cực sau chiến thắng sít sao trước Syria. Họ liên tục dồn lên tấn công và tổ chức các pha lên bóng rất mạch lạc.

HLV Troussier cũng cho thấy sự chính xác với các phương án thay người, bởi cầu thủ vào sân trong hiệp hai là Tuấn Hải là người toả sáng với cú sút đem về bàn thắng cho tuyển Việt Nam.

Trước hàng công mạnh mẽ của Việt Nam, hàng thủ của Syria đã phải rất vất vả chống đỡ. Đáng tiếc là tuyển Việt Nam không thể ghi thêm bàn thắng. Tuy nhiên, chiến thắng tối thiểu trước Syria cũng cho thấy sự xuất sắc của tuyển Việt Nam".

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news