Tin mới

Tự tay móc cống, Hoài Linh nói câu khiến nhiều người phải suy ngẫm

Thứ bảy, 20/03/2021, 15:04 (GMT+7)

Theo NSƯT Hoài Linh, cái nào trong khả năng của mình thì nên làm, khó quá thì hỏi. Sau này có thất nghiệp tôi đi móc cống cho vui, chả sao cả, làm như thế này giúp tôi có kinh nghiệm dọn cống.

Mới đây, trên kênh Youtube của Danh hài Hoài Linh đăng tải một clip quay lại cảnh anh đích thân vào dọn cống trong nhà thờ Tổ khiến nhiều khán giả bất ngờ vì một người nổi tiếng như anh cũng không nề hà chuyện này.

Trong clip, nam danh hài nói: "Lâu lâu tôi phải ra móc bùn không tắc cống, còn phải đổ cả thuốc xuống nữa không muỗi lại đẻ lăng quăng vào đó.

Đầu tiên làm như này tôi không chịu nổi mùi hôi nhưng làm riết rồi quen. Có làm như vậy tôi mới thấm thía nỗi khổ của những người đi làm cống. Trong vườn có chút xíu cống mà nó nghẹt mình đã khó chịu, huống chi người ta làm ở ngoài đường.

Bởi vậy nên mai mốt đừng ai quăng rác xuống cống thoát nước hay kênh mương nữa nhé. Hậu quả là mình lãnh chứ không ai lãnh đâu, chết luôn đấy".

Nổi tiếng là một nghệ sĩ dân dã, nên việc móc cống đối với Hoài Linh là việc nhỏ như con thỏ. Ảnh cắt clip
Nổi tiếng là một nghệ sĩ dân dã, nên việc móc cống đối với Hoài Linh là việc nhỏ như con thỏ. Ảnh cắt clip

Dù là một người nổi tiếng, có hàng trăm tỷ và đương nhiên anh không thiếu 'con nhang đệ tử', nhưng Hoài Linh vẫn trực tiếp cầm gáo múc từng đợt nước cống đen ngòm đổ vào vườn mà không ngại hôi thối. Nam danh hài còn cúi rạp hẳn người, cho sâu tay xuống cống để móc từng búi rác bẩn lên.

Dù chứng kiến anh từng lội ruộng, xuống kênh bắt cá nhưng việc Hoài Linh đích thân móc cống vẫn khiến nhiều người bất ngờ.
Dù chứng kiến anh từng lội ruộng, xuống kênh bắt cá nhưng việc Hoài Linh đích thân móc cống vẫn khiến nhiều người bất ngờ.

Mặc cho quần áo bị vấy bẩn nhưng anh không nề hà, vẫn làm hăng say lấy dụng cụ thông cống. Điều khiến nhiều người nể phục là một người nổi tiếng như Sáu Bảnh lại làm công việc này trong sự vui vẻ, hào hứng, không hề khó chịu.

Thậm chí Hoài Linh còn bông đùa: "Thơm lắm, nước hoa Pháp cũng không bằng. Người ta bôi son trát phấn còn tôi tự bôi tro trát trấu lên mặt".

Sợ nhiều người cho rằng anh làm màu, nên nói trong clip danh hài sinh năm 1969 cho rằng việc như thế này hết sức bình thường, không có gì vất vả, khó khăn cả. "Tôi đã nói nhiều lần rồi, ngày xưa tôi làm nông nên ba cái việc này đối với tôi không là cái nghĩa địa gì hết.

Đi lao động mà, nề hà làm gì. Công việc của nhà mình, mình làm cho mình chứ cho ai. Làm thế này vừa vui, vừa tốt cho sức khỏe. Người ta đi tập thể dục thì tôi đi làm cống, có sao đâu.

Hoài Linh đùa nghịch với con trai nuôi của mình và lợi dụng độ vang của ống cống để hát karaoke.
Hoài Linh đùa nghịch với con trai nuôi của mình và lợi dụng độ vang của ống cống để hát karaoke.

Nhiều khán giả nói tôi nổi tiếng mà đi làm mấy cái như thế này. Nổi tiếng thì không được làm sao? Nổi tiếng cũng là người chứ, cũng phải làm hết. Mấy cái này tôi làm được hết, đâu có khó khăn gì", Hoài Linh chia sẻ.

Cuối cùng, NSƯT Hoài Linh cũng đưa triết lý khiến nhiều người phải suy ngẫm, cái nào trong khả năng của mình thì nên làm, khó quá thì hỏi. "Tôi làm những công việc này từ xưa tới giờ rồi, từ nhỏ cơ, nên thấy nó hết sức bình thường. Bởi vậy nên khán giả có thấy cũng đừng xót xa cho tôi làm gì.

Sau này có thất nghiệp tôi đi móc cống cho vui, chả sao cả, làm như thế này giúp tôi có kinh nghiệm dọn cống".

Hoài Linh hái khổ qua trong vườn nhà thờ Tổ.
Hoài Linh hái khổ qua trong vườn nhà thờ Tổ.

Là một ngôi sao hạng A và có quyền lực nhất nhì Vbiz, nhưng danh hài Hoài Linh lại có cuộc sống giản dị, chân phương. Hiếm khi nào thấy nam danh hài khoe khoang hay dùng hàng hiệu. Sau nhiều năm chạy show miệt mài tiết kiệm tiền xây nhà thờ Tổ, danh hài Hoài Linh đã quyết định tạm thời dừng nhận show để nghỉ ngơi một thời gian. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news