Tin mới

Vừa qua 'bão tố’ phải ở ẩn, Hoài Linh ‘tái xuất’ bị mỉa mai: Sao bảo không giả gái nữa?

Thứ sáu, 04/03/2022, 16:49 (GMT+7)

Bộ phim mới của danh hài Hoài Linh tham gia có thể sẽ tiếp tục khiến cộng đồng hiểu nhầm về LGBT.

Mới đây, NSX của bộ phim Mến gái miền Tây có Hoài Linh, Đại Nghĩa, Huỳnh Lập đã chính thức công bố trailer. Với việc quy tụ dàn sao “khủng” và đặc biệt là sự comeback sau thời gian ở ẩn của “anh Bốn” khi đảm nhận vai chính trong khiến dân tình càng quan tâm và đưa ra nhiều ý kiến bàn luận. 

Hoài Linh gây tranh cãi khi đảm nhận vai mới trong dự án phim chiếu rạp mới (Ảnh Internet)
Hoài Linh gây tranh cãi khi đảm nhận vai mới trong dự án Phim chiếu rạp mới (Ảnh Internet)

Việc đảm nhận vai chính trong bộ phim này khiến Hoài Linh gặp phải không ít những ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng, bên cạnh khả năng diễn xuất, việc nam danh hài lại giả gái sau khiến bị chê nhàm và rất phản cảm. 

Một số khác việc làm phim chủ đề LGBT là điều nên làm bởi hiện tại xã hội đã dần cởi mở hơn. Thế nhưng, cách làm phim phải khéo léo, tinh tế, tránh đi vào lối mòn và gây hiệu ứng ngược. Theo đó, việc bộ phim đề cập “bóng” miền Tây chỉ hát hội chợ, lô tô… rồi họ “làm khùng, làm điên” như nhiều bộ phim cũ khác từng khai thác. Nếu không có cách tiếp cận khác mang thông điệp nhân văn ý nghĩa hơn sẽ đưa Mến Gái miền Tây bị “trùng màu” và rất lố lăng. 

Việc giả gái trong phim không còn mới, liệu Mến gái miền Tây có trở nên khác biệt giúp khán giả bỏ tiền ra rạp để coi phim? (Ảnh Internet)
Việc giả gái trong phim không còn mới, liệu Mến gái miền Tây có trở nên khác biệt giúp khán giả bỏ tiền ra rạp để coi phim? (Ảnh Internet)

Chưa kể, một số khán giả cũng bày tỏ lo ngại, việc nghệ sĩ khi nghệ sĩ tên tuổi như Hoài Linh giả gái, nếu diễn xuất không phù hợp. Điều này sẽ gây lệch lạc về hình ảnh những người thuộc cộng đồng LGBT. Ngoài ra, cách đây vài năm, anh trai Dương Triệu Vũ từng chia sẻ trên báo chí rằng từ nay về sau sẽ không giả gái nữa. Việc tham gia vai chính trong Mến gái miền Tây đưa anh vào rơi vào tình cảnh “lời nói gió bay”. 

Bên cạnh những ý kiến trái chiều, một số khán giả cũng lên tiếng bảo vệ Danh hài Hoài Linh. Nhiều người cho rằng, mới chỉ xem trailer mà đưa ra kết luận thì có vẻ hơi sớm. Bởi suy cho cùng, mỗi bộ phim đều có ý nghĩa riêng. 

Cùng với Hoài Linh, Đại Nghĩa và Huỳnh Lập cũng giả gái trong tác phẩm điện ảnh này (Ảnh: Internet)
Cùng với Hoài Linh, Đại Nghĩa và Huỳnh Lập cũng giả gái trong tác phẩm điện ảnh này (Ảnh: Internet)

Trước đó, danh hài Hoài Linh từng chia sẻ lý do anh ngày xưa hay giả gái là bởi vì thiếu diễn viên nữ. Hiện tại, nghệ sĩ nữ đã rất nhiều lại còn vô cùng xinh đẹp và tài năng không cần phải giả gái. Ngoài ra, anh cũng thừa nhận, hiện tại dung nhan cũng không còn được như trước nên không nhận các vai giả gái. 

Anh cũng thừa nhận, việc vào vai giả gái là giờ vai diễn không còn hiệu ứng mới lạ, hay ho như trước! “Có quá nhiều nghệ sỹ vào vai giả gái, và họ diễn hơi thái quá, tạo hiệu ứng phản cảm cho khán giả. Tôi dừng diễn vai giả gái lâu rồi mà giờ khi nhắc đến mặt trái của vai giả gái, người ta vẫn cứ “lôi” tôi vào…”, Hoài Linh cho biết. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tin liên quan