Tin mới

Tướng Breedlove kêu gọi sử dụng mọi cách để giúp Ukraine

Thứ hai, 23/03/2015, 14:24 (GMT+7)

Vào ngày Chủ nhật (22/3 ),Tổng tư lệnh các lực\nlượng NATO ở châu Âu, tướng Philip Breedlove kêu gọi phương Tây xem xét việc sử\ndụng tất cả các công cụ để giúp Ukraine, trong đó có các lô hàng vũ khí.

Vào ngày Chủ nhật (22/3 ), Tổng tư lệnh các lực lượng NATO ở châu Âu, tướng Philip Breedlove kêu gọi phương Tây xem xét việc sử dụng tất cả các công cụ để giúp Ukraine, trong đó có các lô hàng vũ khí.

Khi được các phóng viên hỏi về khả năng cung cấp vũ khí cho lực lượng quân đội chính phủ Ukraine, Tướng Philip Breedlove nhấn mạnh, "chúng tôi thấy rằng, để giúp chính quyền Kiev ổn định được tình hình ở miền đông thì phương Tây cần phải trợ giúp đất nước này ở trên tất cả các mặt như ngoại giao, thông tin, kinh tế cũng như quân sự ".

 

Tổng tư lệnh các lực lượng NATO ở châu Âu Philip Breedlove

Breedlove đã thừa nhận rằng ông nghi ngờ việc thực hiện Hiệp định Minsk để giải quyết tình hình ở Donbass. "Chúng tôi có một số thông tin tình báo là các loại vũ khí hạng nặng hiện nay đã thực sự được đưa ra khỏi khu vực chiến sự hay chưa”, ông Breedlove nói.

Tướng Philip Breedlove được coi là một trong những người ủng hộ hăng hái nhất trong việc gửi vũ khí cho chính quyền Kiev, mặc dù thực tế rằng hầu như tất cả các nước châu Âu phản đối quyết định này.

Theo ông Breedlove, Washington cần khẩn trương cung cấp vũ khí và phương tiện quân sự để Ukraine nhanh chóng tạo lập một quân đội đủ sức mạnh trước mọi mối đe dọa.

Theo Yên Hưng/Newsland

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news