Tin mới

Tướng cấp cao Mỹ bị sa thải vì gian díu với vợ cấp dưới

Thứ hai, 16/10/2017, 15:44 (GMT+7)

Một tướng lục quân cấp cao của Mỹ đã bị sa thải sau khi bị phát hiện có quan hệ bất chính với vợ của một trung sĩ cấp dưới.

Một tướng lục quân cấp cao của Mỹ đã bị sa thải sau khi bị phát hiện có quan hệ bất chính với vợ của một trung sĩ cấp dưới.

Lầu Năm Góc ngày 15/10 đã ra thông báo cách chức chỉ huy lục quân Mỹ ở châu Phi Joseph Harrington và triệu hồi về nước để điều tra nghi án quan hệ bất chính với vợ của một trung sĩ đồn trú tại Italy.

Phát ngôn viên của Quân đội Mỹ Patrick Seiber cho biết việc Harrington bị giải nhiệm là do "mất đi sự tin tưởng về khả năng lãnh đạo". Harrington, đã có gia đình, bị đình chỉ chức vụ từ ngày 1/9.

Harrington là trường hợp sĩ quan cấp cao mới nhất của quân đội Mỹ bị kỷ luật vì hành vi không đúng mực. Ảnh: Lục quân Mỹ

"Cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành, chúng tôi không thể đưa ra bình luận gì thêm vào thời điểm này", USA Today dẫn lời Seiber.

Harrington và cô vợ trung sĩ gặp nhau tại phòng gym ở căn cứ tại Vicenza, Italy, và bắt đầu trao đổi những tin nhắn riêng tư và nhạy cảm. Harrington cũng yêu cầu cô xóa tin nhắn và nói rằng nếu viên trung sĩ biết được về mối quan hệ, anh ta sẽ không vui vẻ gì. Nhưng cô này đã không xóa.

Mối quan hệ vụng trộm kéo dài khoảng 3 tháng thì bị người chồng phát giác. Anh này bắt vợ phải công khai tất cả tin nhắn, nội dung trò chuyện cho giới truyền thông.

Đây có thể là đòn chí mạng cho binh nghiệp triển vọng của Harrington, người từng là trợ lý hàng đầu của cựu Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ Martin Dempsey.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news