Tin mới

Tuyển Thái Lan đi chùa, nhờ thầy 'ban phép' thắng tuyển Trung Quốc

Thứ ba, 14/11/2023, 17:49 (GMT+7)

Tuyển Thái Lan đến chùa cầu may trước thềm trận gặp Trung Quốc ở vòng loại World Cup 2026.

Đi chùa cầu may trước mỗi giải đấu lớn là hoạt động truyền thống của đội tuyển Thái Lan. Tiếp nối truyền thống trước mỗi giải đấu lớn, hôm qua (13/11), tuyển Thái Lan đã tới thăm ngôi chùa nổi tiếng ở thủ đô Bangkok có tên Wat Traimit (chùa Phật vàng) để cầu may. Tại đây, thầy trò HLV Mano Polking được sư trụ trì Chao Khun Thongchai làm lễ ban phước, tặng bùa Bình An.

Tuyển Thái Lan đi chùa cầu may. Ảnh: Internet
Tuyển Thái Lan đi chùa cầu may. Ảnh: Internet

Tiền vệ Kritsada Kaman cho biết: "Tôi mới tập luyện cùng đội ngày thứ 2. Trước đó, tôi đã bình phục chấn thương và thể lực để sẵn sàng ra sân ở trận gặp Trung Quốc.

Màn đọ sức với Trung Quốc là trận đấu đầu tiên và nó không hề dễ dàng. Tất nhiên, mục tiêu mà chúng tôi đặt ra là giành 3 điểm, Trung Quốc là một đội mạnh và sở hữu dàn cầu thủ chất lượng. Thế nhưng, chúng tôi chắc chắn sẽ chiến đấu bằng tất cả sức lực của mình.

Hy vọng rằng, sẽ có rất nhiều CĐV tới sân Rajamangala để tiếp thêm sức mạnh cho chúng tôi. Sự cổ vũ của họ sẽ tiếp thêm động lực để ĐT Thái Lan thi đấu tốt hơn".

Trong khi đó, trung vệ Pansa Hemviboon nói: “Chúng tôi cầu mong sự giúp đỡ của Chao Khun Thongchai, chúng tôi đang sẳn sàng để chuẩn bị gặp tuyển Trung Quốc”.

Tuyển Thái Lan triệu tập nhiều cầu thủ kinh nghiệm tham dự Vòng loại World Cup 2026. Ảnh: Internet
Tuyển Thái Lan triệu tập nhiều cầu thủ kinh nghiệm tham dự Vòng loại World Cup 2026. Ảnh: Internet

Hôm 9/11 vừa qua, đội tuyển Thái Lan đã hội quân để chuẩn bị cho các trận đấu tại vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á. Việc rơi vào bảng C cùng các đối thủ Singapore, Trung Quốc và Hàn Quốc được cho là tương đối khó khăn với Voi chiến. Ngày 16/11, Thái Lan sẽ thi đấu trận mở màn với Trung Quốc trên sân nhà Rajamangala ở Thủ đô Bangkok. Sau đó 5 ngày, họ chạm trán Singapore trên sân khách.

Trước tầm quan trọng của các trận đấu sắp tới, HLV Polking đã triệu tập những cầu thủ tốt nhất của Thái Lan, và quan trọng là đề cao yếu tố kinh nghiệm: Chanathip Songkrasin và các đồng đội như Theerathon Bunmathan, Teerasil Dangda, Sarach Yooyen, Pansa Hemviboon và Kritsada Kaman…  Không những thế, bộ đôi cầu thủ gồm tiền vệ Chanathip Songkrasin và hậu vệ Theerathon Bunmathan đều được chọn làm đội trưởng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news