Tin mới

Vì sao thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn vẫn chưa thể có quốc tịch Việt Nam?

Thứ hai, 13/11/2023, 18:35 (GMT+7)

Thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn đang gặp nhiều khó khăn trong việc nhập quốc tịch Việt Nam.

Trong bối cảnh đội tuyển Việt Nam đang rất cần những cầu thủ đẳng cấp nhằm hiện thực hóa tham vọng giành vé tham dự đấu trường World Cup. Điển hình như trường hợp của thủ môn Filip Nguyễn, người hâm mộ bóng đá Việt Nam nói chung và cổ động viên CLB Công an Hà Nội nói riêng đang nóng lòng chờ ngày anh được gọi lên tuyển Việt Nam.

Nhằm hiện thực hóa điều này, Filip Nguyễn cần phải có quốc tịch Việt Nam như một điều tất yếu. Được biết, gia đình và luật sư của thủ môn sinh năm 1992 này đã nộp hồ sơ và tiến hành các thủ tục liên quan để sớm trở thành công dân Việt Nam.

 Filip Nguyễn bị yêu cầu phải đặt lại tên tiếng Việt. Ảnh: FBNV
 Filip Nguyễn bị yêu cầu phải đặt lại tên tiếng Việt. Ảnh: FBNV

Tuy nhiên, hồ sơ của Filip Nguyễn vẫn đang "nằm" ở Sở Tư pháp TP Hà Nội. Hồ sơ của anh đến nay vẫn chưa được duyệt để trình lên cấp trên. Cơ quan này đang yêu cầu anh phải đặt lại tên tiếng Việt. Filip Nguyễn muốn lấy tên tiếng Việt là "Nguyễn Filip", giống tên con trai 3 tuổi của anh.

Liên quan đến quy định đặt tên tiếng Việt, một luật sư giải thích: "Tên bao gồm họ và tên cấu thành. Tên đầy đủ của Nguyễn Filip trong hồ sơ - đã có chữ Nguyễn bằng tiếng Việt là đủ điều kiện theo quy định của pháp luật.

Hơn nữa, có một cơ sở thực tiễn là vợ của Filip Nguyễn, chị Ngô Aneta cùng con trai Nguyễn Filip đã có quốc tịch Việt Nam. Đáng nói, họ đều đặt tên theo cách ghép họ tiếng Việt và tên tiếng nước ngoài hợp pháp".

Thủ môn Filip Nguyễn gặp nhiều khó khăn trong việc nhập quốc tịch Việt Nam. Ảnh: FBNV
Thủ môn Filip Nguyễn gặp nhiều khó khăn trong việc nhập quốc tịch Việt Nam. Ảnh: FBNV

Như vậy, sau khi bị Sở Tư Pháp TP Hà Nội từ chối hồ sơ, Filip Nguyễn sẽ phải đăng ký lại tên tiếng Việt. Việc này sẽ mất thêm một khoảng thời gian. Theo dự kiến, Filip Nguyễn sẽ có quốc tịch Việt Nam vào tháng 11/2023 nhưng, với tình hình hiện tại, cầu thủ Việt kiều sẽ có quốc tịch muộn hơn. Nếu không thể có quốc tịch Việt Nam trước khi Asian Cup 2024 diễn ra vào tháng 1/2024 tại Qatar, thủ môn 31 tuổi sẽ không đủ điều kiện khoác áo ĐT Việt Nam.

 

HLV Troussier mong muốn có thêm những sự bổ sung chất lượng như thủ môn Filip Nguyễn để cạnh tranh trong đội hình. LĐBĐ Việt Nam (VFF) rất quan tâm đến tiến độ làm thủ tục lấy quốc tịch của Filip Nguyễn. Nếu như Filip Nguyễn có quốc tịch Việt Nam, VFF sẽ làm việc với LĐBĐ CH Czech để hoàn tất thủ tục cho anh khoác áo đội tuyển quê hương dự Asian Cup 2024. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news