Tin mới

Tuyển thủ Lào bất ngờ gia nhập đội bóng nước Mỹ

Thứ ba, 19/12/2023, 20:40 (GMT+7)

Tuyển thủ Lào là Michael Vang đã chính thức gia nhập Miami FC thuộc giải hạng 2 Mỹ.

Theo thông tin mới nhất, tuyển thủ Lào là Michael Vang đã chính thức gia nhập Miami FC đội bóng thuộc giải hạng 2 nước Mỹ (USL Championship) theo bản hợp đồng dài hạn.

Michael Vang gia nhập CLB Miami FC ở giải hạng 2 Mỹ. Ảnh: FBNV
Michael Vang gia nhập CLB Miami FC ở giải hạng 2 Mỹ. Ảnh: FBNV

Michael Vang năm nay 23 tuổi sinh ra và lớn lên tại Hoa Kỳ, có bố mẹ là người Lào đã định cư tại Mỹ từ nhiều năm. Cầu thủ sinh năm 2000 từng theo học tại trường University of Pacific nhưng quyết định theo đuổi con đường bóng đá chuyên nghiệp.

Michael Vang tham gia chương trình phát triển bóng đá Hoa Kỳ ở trường Shattuck-Saint Mary trước khi bước chân vào con đường chuyên nghiệp. Tính đến thời điểm hiện tại, anh đã chơi bóng cho Sociedade Uniao ở giải hạng 3 Bồ Đào Nha, Forward Madison FC ở USL League One, Columbus Crew II, Portland Timbers II và giờ là Miami FC.

Michael Vang là niềm hy vọng mới của bóng đá Lào. Ảnh: FBNV
Michael Vang là niềm hy vọng mới của bóng đá Lào. Ảnh: FBNV

Dù sao thì so với dàn cầu thủ trong nước, tiền vệ 23 tuổi này cũng được đánh giá cao hơn ở môi trường anh được rèn luyện và thi đấu. Sau khi được phát hiện, Michael Vang liền được triệu tập vào tuyển Lào và cho đến nay anh đã ra sân 5 lần nhưng chưa để lại nhiều ấn tượng. Trong năm 2023, Michael Vang đã có 3 lần ra sân cho ĐTQG. 

Cầu thủ 23 tuổi là trường hợp thứ 2 từ nước ngoài về đóng góp cho bóng đá Lào. Trước đó, Billy Ketkeophomphone từng được kỳ vọng bởi anh có nhiều năm tung hoành tại Ligue 1. Nhưng tiền đạo này thi đấu rất mờ nhạt và cũng biến mất trong những lần triệu tập gần đây của tuyển Lào. Michael Vang là niềm hy vọng mới của bóng đá Lào trong hành trình nỗ lực thu hẹp về mặt trình độ so với mặt bằng chung của bóng đá Đông Nam Á.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tin tức bóng đá