Tin mới

Phản ứng của CĐV Đông Nam Á khi thủ môn Filip Nguyễn nhập tịch Việt Nam?

Thứ năm, 07/12/2023, 15:45 (GMT+7)

Nhiều CĐV Đông Nam Á bày tỏ sự quan tâm đến việc thủ môn Filip Nguyễn có quốc tịch Việt Nam.

Tối 6/12, trang chủ CLB CAHN xác nhận Filip Nguyễn đã chính thức có quốc tịch Việt Nam. Qua đó, đủ điều kiện khoác áo tuyển Việt Nam nếu được HLV Troussier triệu tập trong thời gian tới.

Bên cạnh sự quan tâm từ người hâm mộ Việt Nam, trên diễn đàn bóng đá Đông Nam Á - ASEAN FOOTBALL, nhiều CĐV Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines đã đưa ra những ý kiến trái chiều.

Phản ứng của CĐV Đông Nam Á khi thủ môn Filip Nguyễn nhập tịch Việt Nam? - Ảnh 1
 

Bên cạnh những lời chúc mừng gửi đến Filip Nguyễn, nhiều người hâm mộ xứ Vạn đảo cho rằng tuyển Việt Nam đã đi ngược lại với những gì đã từng nói. “Fan” Indonesia cho rằng người hâm mộ Việt Nam từng chỉ trích đội bóng khác trong khu vực sử dụng nhiều cầu thủ nhập tịch, nhưng bây giờ, HLV Troussier cũng bắt đầu “chiêu mộ” sao nhập tịch.

Những ý kiến kể trên của dân mạng Indonesia là hoàn toàn không đúng. Filip Nguyễn có cha là người Việt Nam 100%, mẹ người CH Czech. Trường hợp của thủ môn CLB Công an Hà Nội là hoàn toàn giống với Đặng Văn Lâm (có cha là người Việt, mẹ là người Nga).

Filip Nguyễn để lại bình luận bày tỏ sự quyết tâm khoác áo tuyển Việt Nam. Ảnh: Chụp màn hình
Filip Nguyễn để lại bình luận bày tỏ sự quyết tâm khoác áo tuyển Việt Nam. Ảnh: Chụp màn hình
CĐV Đông Nam Á đưa ra ý kiến trái chiều sau khi Filip Nguyễn nhập tịch Việt Nam. Ảnh chụp màn hình
CĐV Đông Nam Á đưa ra ý kiến trái chiều sau khi Filip Nguyễn nhập tịch Việt Nam. Ảnh chụp màn hình
Phản ứng của CĐV Đông Nam Á khi thủ môn Filip Nguyễn nhập tịch Việt Nam? - Ảnh 2
 

Thủ môn của CLB Công an Hà Nội cũng để lại bình luận bày tỏ sự quyết tâm với biểu tượng quốc kỳ Việt Nam, cùng hàm ý cho thấy sự cố gắng hết mình vì màu cờ sắc áo.

Trên thực tế, việc Filip Nguyễn nhập tịch Việt Nam thành công chỉ là điều kiện cần để thủ môn sinh năm 1992 này có thể khoác áo đội tuyển quốc gia. Chuyện anh có được sử dụng hay không còn phụ thuộc vào quyết định của HLV Troussier. Cho đến lúc này, vẫn chưa chắc chắn rằng "người gác đền" mang hai dòng máu Việt - CH Czech sẽ góp mặt tại VCK Asian Cup 2023.

Filip Nguyễn sẽ là sự bổ sung chất lượng cho tuyển Việt Nam. Ảnh: Internet
Filip Nguyễn sẽ là sự bổ sung chất lượng cho tuyển Việt Nam. Ảnh: Internet

Được biết, ngày 12/12 là hạn chót để LĐBĐ Việt Nam gửi danh sách cầu thủ sơ bộ (khoảng 30 cái tên) dự VCK Asian Cup 2023 lên cho ban tổ chức. Nếu được triệu tập, Filip Nguyễn sẽ là sự bổ sung rất đáng được chờ đợi của đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới. Nếu điều này thành sự thật, NHM Việt Nam sẽ được chứng kiến màn cạnh tranh thú vị giữa 2 thủ Việt kiều.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news