Tin mới

Tiền vệ Thái Lan đi vào lịch sử bóng đá Đông Nam Á

Thứ sáu, 08/12/2023, 19:25 (GMT+7)

Tiền vệ người Thái Lan - Ekanit Panya được Urawa Red Diamonds đăng ký tham dự FIFA Club World Cup 2023 diễn ra vào tháng 12 tại Saudi Arabia.

Mới đây, CLB Urawa Red Diamonds đã công bố danh sách các cầu thủ tham dự FIFA Club World Cup 2023. Đáng chú ý, trong số những cái tên được đội bóng Nhật Bản đăng ký có cả cầu thủ người Thái Lan Ekanit Panya.

Nhưng với tư cách là nhà vô địch Cúp C1 châu Á, đội bóng Nhật Bản sẽ có mặt tại FIFA Club World Cup 2023. Điều này cũng giúp Ekanit Panya trở thành cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên trong lịch sử được tham dự FIFA Club World Cup.

Tiền vệ sinh năm 1999 gia nhập Urawa Red Diamonds theo dạng cho mượn từ Chiangrai United. Trong 6 tháng chơi cho Urawa Red, Ekanit ra sân 5 trận ở J1 League, 4 trận tại AFC Champions League, ghi 1 bàn vào lưới Hà Nội thuộc lượt đi vòng bảng AFC Champions League. 

Ekanit Panya trở thành cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên tham dự FIFA Club World Cup 2023. Ảnh: Internet
Ekanit Panya trở thành cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên tham dự FIFA Club World Cup 2023. Ảnh: Internet

Cầu thủ chỉ cao 1m68 được đánh giá cao nhờ tốc độ và đôi chân khéo léo. Ekanit Panya đá chính nhưng mờ nhạt và bị thay ra trong trận thua 1-2 của Urawa Red Diamonds trước CLB Hà Nội tối 6/12.

Trong màu áo Urawa Red Diamonds, cầu thủ được mệnh danh là "Messi mới" của Thái Lan được thi đấu khá nhiều tại J-League, Cup Hoàng Đế hay AFC Champions League (Cup C1 châu Á).

Ở vòng 1 của giải đấu này, Urawa Red Diamonds sẽ chạm trán đại diện đến từ khu vực Mexico là Leon vào ngày 15/12. Nếu có được chiến thắng, Urawa Red Diamonds sẽ gặp Man City ở trận bán kết FIFA Club World Cup 2023.

Ekanit Panya chơi mờ nhạt ở trận thua Hà Nội FC tại AFC Champions League. Ảnh: Internet
Ekanit Panya chơi mờ nhạt ở trận thua Hà Nội FC tại AFC Champions League. Ảnh: Internet

Đây sẽ là cơ hội để Ekanit Panya được chạm trán những ngôi sao hàng đầu thế giới của Man City như: Erling Haaland, Bernardo Silva, Jack Grealish hay Kyle Walker. Hiện đã có hai đội bóng là Man City và Fluminense giành vé vào bán kết FIFA Club World Cup 2023. Dự kiến, trận chung kết giải đấu năm nay sẽ diễn ra vào ngày 23/12.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tin tức bóng đá