Tin mới

Tuyển Việt Nam chỉ cách ly 7 ngày sau khi về nước

Thứ tư, 16/06/2021, 21:08 (GMT+7)

Với sự đồng ý của Bộ y tế, tuyển Việt Nam sau khi về nước sẽ được rút ngắn 2/3 thời gian cách ly, tương đương 7 ngày

Tối 16/6, Bộ Y tế đã có văn bản đồng ý đối với đề xuất của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Ủy ban nhân dân TP Hồ Chí Minh về việc rút ngắn thời gian cách ly y tế đối với các thành viên đội tuyển bóng đá Việt Nam.

Cụ thể, đối với các thành viên đã tiêm  đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19, trong đó liều cuối cùng tiêm cách đây ít nhất 14 ngày và có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với virus SARS-CoV-2 và kết quả xét nghiệm kháng thể với virus SARS-CoV-2 dương tính vào ngày thứ nhất sau khi về nước, sẽ phải thực hiện cách ly y tế tập trung trong vòng 7 ngày. Sau khi hoàn thành 7 ngày cách ly tập trung, sẽ tiếp tục cách ly y tế tại nơi lưu trú 7 ngày và tự theo dõi tình trạng sức khỏe cho đến khi đủ 28 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Tuyển Việt Nam chỉ cách ly 7 ngày sau khi về nước - Ảnh 1

Các thành viên sẽ được xét nghiệm RT-PCR vào ngày đầu tiên và ngày thứ 6 tại nơi cách ly y tế tập trung và ngày thứ 13 tại nơi lưu trú.

Riêng đối với với các thành viên chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19, nếu kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 và kết quả xét nghiệm kháng thể với virus SARS-CoV-2 âm tính vào ngày thứ nhất sau khi về nước sẽ thực hiện cách ly y tế tập trung 14 ngày theo yêu cầu và tự theo dõi sức khoẻ trong 14 ngày còn lại kể từ khi hoàn thành cách ly y tế tập trung.

Trước đó, vào chiều hôm nay (16/6) UBND TP Hồ Chí Minh đã tiếp nhận công văn số 850 của Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF về việc hỗ trợ nhập cảnh và rút ngắn thời gian cách ly cho các thành viên của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam. Theo văn này, VFF đưa ra đề nghị UBND thành phố cho phép toàn bộ thành viên đội tuyển được cách ly 7 ngày.

Tuyển Việt Nam chỉ cách ly 7 ngày sau khi về nước - Ảnh 2

Về lịch trình về nước của tuyển Việt Nam được công bố cụ thể như sau: Chuyến bay chờ 42 thành viên bao gồm cầu thủ và ban huấn luyện cộng thêm 13 phóng viên đưa tin tác nghiệp và 110 công dân. Thời gian khởi hành vào lúc 21 giờ 40 phút (giờ UAE), hạ cánh đến việt nam vào khoảng 7 giờ 10 phút (giờ VN). Tại sân bay quốc tế Đà Nẵng toàn bộ thành viên đội bóng và các phóng viên sẽ ngồi lại máy bay, và 110 công dân cùng chuyến sẽ nhập cảnh.

Sau đấy, máy bay tiếp tục đi  đến TP.HCM với 55 thành viên đội bóng cùng phóng viên thể thao theo đoàn và cách ly tại một khách sạn ở quận 7, TP Hồ Chí Minh.

Tuyển Việt Nam chỉ cách ly 7 ngày sau khi về nước - Ảnh 3

Sau khi hết thời gian cách ly, các cầu thủ sẽ trở về CLB để chuẩn bị cho phần còn lại của mùa giải quốc nội. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ sắp xếp lại thời gian các giải đấu để phục vụ cho chiến dịch lịch sử của đội tuyển quốc gia.

Nguồn: Zing

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news