Tin mới

Tuyển Việt Nam có dịp so tài với 3 ngôi sao từ Hà Lan tại giải châu Á

Thứ ba, 06/06/2023, 18:35 (GMT+7)

ĐT Indonesia khả năng cao sẽ sử dụng 3 cầu thủ nhập tịch gốc Hà Lan để thi đấu tại VCK Asian Cup 2023.

Truyền thông xứ Vạn đảo cho biết, LĐBĐ Indonesia (PSSI) đang lên kế hoạch bổ sung 3 cầu thủ nhập tịch cho ĐTQG nhằm tăng khả năng cạnh tranh huy chương tại VCK Asian Cup 2023.

Cả 3 ngôi sao này hiện đều đang thi đấu ở Hà Lan, gồm tiền vệ Thom Haye (28 tuổi), trung vệ Jay Idze (23 tuổi) và tiền vệ cánh Ragnar Oratmangoen (25 tuổi).

Tiền vệ Thom Haye
Tiền vệ Thom Haye

Đặc biệt, bộ ba này sở hữu chiều cao, khả năng tranh chấp ấn tượng nên được kỳ vọng có thể giúp tuyển Indonesia không còn yếu thế trong các tình huống không chiến. Ngược lại, đây có thể trở thành "vũ khí lợi hại" để tuyển Indonesia thi đấu với các đội bóng ở châu lục.

Thom Haye từng 9 lần khoác áo U21 Hà Lan và hiện đang chơi tại CLB Heerenveen. Jay Idzes lại là cầu thủ từng thi đấu cho đội trẻ của CLB nổi tiếng châu Âu PSV. Với thể hình cao 1m90, khả năng tranh chấp và không chiến tốt, Jay Idzes được truyền thông Indonesia kỳ vọng sẽ trở thành "hòn đá tảng" của ĐTQG nước này nếu được HLV Shin Tae-yong triệu tập. Trong khi đó, Ragnar Oratmangoen được đánh giá cao ở tốc độ và khả năng chuyền bóng. 

Trung vệ Jay Idze
Trung vệ Jay Idze

Theo truyền thông Indonesia, 3 cầu thủ này sẽ là quân bài quan trọng cho HLV Shin Tae-yong triển khai đội hình sở trường là 3-5-2. Tại VCK Asian Cup 2023, tuyển Indonesia nằm bảng D cùng tuyển Việt Nam, Nhật Bản và Iraq. Do đó, nếu 3 cầu thủ đến từ Hà Lan khoác áo ĐT Indonesia thì viễn cảnh được so tài với ĐT Việt Nam là điều đang hiện hữu trước mắt.

Tiền vệ Ragnar Oratmangoen
Tiền vệ Ragnar Oratmangoen

Cách đây ít ngày, HLV Shin Tae-yong vừa triệu tập danh sách gồm 26 tuyển thủ để chuẩn bị cho 2 trận giao hữu dịp FIFA Days (gặp Palestine và Argentina vào các ngày 14 và 19/6). Đáng chú ý trong danh sách này là sự có mặt của 7 ngôi sao nhập tịch gồm Ivar Jenner, Rafael Struick, Jordi Amat, Sandy Walsh, Shayne Pattynama, Stefano Lilipaly và Marc Klok.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ĐT Việt Nam