Tin mới

U22 Việt Nam thắng nhọc U22 Lào, HLV Troussier lý giải nguyên nhân?

Chủ nhật, 30/04/2023, 22:34 (GMT+7)

HLV Philippe Troussier đã có những phát biểu ở buổi họp báo sau chiến thắng của U22 Việt Nam ở trận ra quân SEA Games 32 tối 30/4.

U22 Việt Nam có khởi đầu vất vả trên hành trình bảo vệ huy chương vàng SEA Games 32. Dù mở tỷ số từ sớm nhờ công của Văn Tùng, nhưng các học trò của HLV Troussier đã thi đấu bế tắc. Ở chiều ngược lại, U.22 Lào chơi chững chạc và tổ chức tấn công sắc nét về phía cầu môn của Văn Chuẩn. U22 Việt Nam bị ép sân, nhưng cuối cùng vẫn có chiến thắng với bàn ấn định tỷ số 2-0 ở phút bù giờ hiệp 2 do công của Quốc Việt.

U22 Việt Nam thắng nhọc U22 Lào, HLV Troussier lý giải nguyên nhân? - Ảnh 1
 

Mở đầu buổi họp báo, nhà cầm quân người Pháp cho biết: "Khi chúng tôi thắng thì ai cũng nghĩ là ổn, còn thua thì tưởng là tệ. Hôm nay tôi hài lòng, 2-0, sạch lưới. Tôi tin chiến thắng này giúp đội có trạng thái tốt trước ba trận đấu còn lại để giành 2 suất vào bán kết.

HLV Troussier bày tỏ: "Tôi không hài lòng về diễn biến trận đấu. Tôi nghĩ U.22 Việt Nam có lẽ muốn chơi một trận thoải mái hơn. Nhưng hôm nay, tôi tin cầu thủ của mình. Họ muốn chiến thắng. Có lẽ họ đã hơi căng thẳng ở trận đầu tiên. Tôi hài lòng về tỷ số này, từ đó mới xây dựng sự tự tin cho cầu thủ, tuy nhiên nói về màn trình diễn chung thì tôi không hài lòng". 

U22 Việt Nam thắng nhọc U22 Lào, HLV Troussier lý giải nguyên nhân? - Ảnh 2
 

HLV Troussier đánh giá thêm: "Bắt đầu giải đấu bằng một chiến thắng, đó là điều rất tích cực, bởi ở giai đoạn tập huấn trước giải chúng tôi đã không thắng ở những trận không chính thức. Khi gặp U22 Lào, mục tiêu duy nhất của U22 Việt Nam là phải chiến thắng. Chúng tôi tôn trọng đối thủ nhưng rất muốn giành lấy 3 điểm.

Tôi chưa thực sự hài lòng về mặt chung khi cầu thủ có thể chơi thoải mái hơn. Họ có thể chơi tốt hơn nhưng do nhiều người trong số họ thì đây là giải đầu tiên. Kết quả hôm nay tạo nền tảng tích cực cho các trận đấu tới ở SEA Games 32."

Bên cạnh đó, vị thuyền trưởng của U22 Việt Nam cũng chưa hài lòng về mặt sân: "Tôi nhấn mạnh là chúng tôi đã thắng. Ai thắng thì có quyền, thua thì nên không nên nói nhiều. Tôi từng thất bại nhiều lần trong sự nghiệp, tôi cũng hiểu điều đó, cũng phải tìm lý do. May mắn ư, bàn thắng không tự nhiên trên trời rơi xuống. Bên cạnh đó, sân đấu hôm nay không lý tưởng nhất để triển khai lối chơi. 

U22 Việt Nam thắng nhọc U22 Lào, HLV Troussier lý giải nguyên nhân? - Ảnh 3
 
U22 Việt Nam thắng nhọc U22 Lào, HLV Troussier lý giải nguyên nhân? - Ảnh 4
 
U22 Việt Nam thắng nhọc U22 Lào, HLV Troussier lý giải nguyên nhân? - Ảnh 5
 

HLV sinh năm 1953 cũng thừa nhận: "Về mặt bóng đá, hôm nay, Lào đã tạo ra vô số khó khăn cho chúng tôi khi họ tổ chức tốt. Trong bóng đá, Saudi Arabia từng thắng Argentina. Do đó, trận đấu tiên lúc nào cũng mang lại điều bất ngờ".

Khép lại buổi họp báo, ông Troussier khẳng định: "Từ ngày mai, chúng tôi sẽ bắt đầu quá trình hồi phục, chuẩn bị cho trận gặp U22 Singapore. Tất cả chúng ta đều chờ kết quả tốt ở SEA Games, nhưng mong mọi người hiểu rằng U.22 Việt Nam khởi đầu từ con số 0, chưa có gì trong tay cả. Vị vậy, chiến thắng hôm nay rất quan trọng".

Với kết quả này, U22 Việt Nam tạm đứng nhì bảng, xếp sau U22 Thái Lan do có số bàn thắng kém hơn. Ở lượt đấu thứ hai, Văn Khang cùng đồng đội sẽ đối đầu với U22 Singapore diễn ra lúc 16h00 ngày 3/5.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: SEA Games 32