Tin mới

ĐT Việt Nam trở về nước, thầy Park cảm động trước sự chào đón từ người hâm mộ

Thứ tư, 30/03/2022, 22:09 (GMT+7)

Sau chuyến đến làm khách trên sân của Nhật Bản tại Vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022. Các thành viên của ĐT Việt Nam đã trở về nước vào chiều tối 30/3. Đại diện LĐBĐ Việt Nam - Tổng thư ký Lê Hoài Anh và nhiều NHM đã ra tận sân bay đón và tặng hoa chúc mừng toàn đội.

Qua 10 trận đấu tại Vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022, ĐT Việt Nam giành 1 trận thắng, 1 trận hòa và để thua tới 8 trận. Tuy vậy, đây không phải là kết quả khiến người hâm mộ phải quá thất vọng, bởi xét về thực lực ĐT Việt Nam vẫn là đội bóng bị đánh giá thấp nhất tại bảng B, nơi có sự hiện diện của những nền bóng đá hàng đầu châu Á là Nhật Bản, Australia, Ả rập Xê út, Oman và Trung Quốc.

ĐT Việt Nam có một hành trình lịch sử tại Vòng loại World Cup 2022. Ảnh: Internet
ĐT Việt Nam có một hành trình lịch sử tại Vòng loại World Cup 2022. Ảnh: Internet

Thế nhưng, với sự chuẩn bị nghiêm túc, nỗ lực cầu tiến và tinh thần quyết tâm không từ bỏ, ĐT Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh tại sân chơi châu lục, trong đó không thể không nhắc tới chiến thắng 3-1 trước ĐT Trung Quốc trên sân Mỹ Đình ngày mùng 1 Tết Nhâm Dần và mới nhất là trận hòa quả cảm 1-1 trước ĐT Nhật Bản ngay trên SVĐ Saitama. 

Đại diện VFF ra tận sân bay đón ĐT Việt Nam trở về. Ảnh: VFF
Đại diện VFF ra tận sân bay đón ĐT Việt Nam trở về. Ảnh: VFF

Dù nhận tới 8 trận thua, nhưng đúng như chia sẻ của đội trưởng Đỗ Hùng Dũng, ĐT Việt Nam luôn dành sự trân trọng cho từng trận đấu trong hành trình lần đầu tiên tham dự vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022, bởi không phải lúc nào các cầu thủ ĐT Việt Nam cũng có được cơ hội được thi đấu với những đối thủ có đẳng cấp hàng đầu châu Á. Mỗi trận đấu đều giúp các cầu thủ trưởng thành rất nhiều, qua đó cũng bắt nhịp nhanh hơn với trình độ của bóng đá thế giới.

Thầy Park cảm động trước tình cảm của NHM Việt Nam. Ảnh: Internet
Thầy Park cảm động trước tình cảm của NHM Việt Nam. Ảnh: Internet

Vòng loại FIFA World Cup 2022 sẽ là giải đấu chính thức cuối cùng của ĐT Việt Nam cho tới khi AFF Cup 2022 khởi tranh vào cuối năm. Thầy trò HLV Park Hang-seo tạm chia tay nhau và tiếp tục hướng tới những nhiệm vụ đang đón chờ phía trước. Theo kế hoạch dự kiến, ĐT Việt Nam sẽ hội quân trở lại và đầu tháng 6 tới để chuẩn bị thi đấu giao hữu quốc tế.

Trong lòng NHM Hùng Dũng cùng các đồng đội luôn là người chiến thắng. Ảnh: VFF
Trong lòng NHM Hùng Dũng cùng các đồng đội luôn là người chiến thắng. Ảnh: VFF

Riêng HLV Park Hang-seo sẽ trở lại nắm quyền dẫn dắt ĐT U23 Việt Nam trong đợt tập trung dự kiến bắt đầu từ ngày 7/4 tới để chuẩn bị cho mục tiêu bảo vệ tấm HCV SEA Games 31. Hiện tại, ĐT U23 Việt Nam dưới sự chỉ đạo của Quyền HLV Lee Young -jin cũng đã kết thúc giải Dubai Cup 2022 với thành tích không thực sự khả quan với 1 trận hòa và 2 trận thua.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news