Tin mới

NATO làm tới, các lực lượng răn đe của Nga 'lên dây cót'

Chủ nhật, 27/02/2022, 21:26 (GMT+7)

Tổng thống Nga Putin đã ra lệnh cho các lực lượng răn đe, bao gồm cả vũ khí hạt nhân đặt trong tình trạng báo động cao.

"Các quan chức hàng đầu các nước NATO đã tự cho phép mình đưa ra những bình luận gây hấn về nước chúng ta. Do đó, tôi ra lệnh cho Bộ trưởng Quốc phòng và Tổng tham mưu trưởng (của Lực lượng Vũ trang Nga) đặt Lực lượng Răn đe của Quân đội Nga trong tình trạng báo động chiến đấu", Tổng thống Vladimir Putin nói trong  cuộc họp với Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu và Tổng tham mưu trưởng Các lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov.

“Vâng, thưa ngài", ông Shoigu đáp.

Tổng thống Nga cho biết các biện pháp trừng phạt đối với Nga là trái pháp luật. 

Tổng thống Nga Putin ra lệnh cho các lực lượng răn đe vào tư thế sẵn sàng chiến đấu.
Tổng thống Nga Putin ra lệnh cho các lực lượng răn đe vào tư thế sẵn sàng chiến đấu.

Hãng thông tấn Nga RIA Novosti trích dẫn từ Bộ Quốc phòng cho biết các lực lượng chiến lược "được thiết kế để ngăn chặn sự gây hấn chống lại Nga và các đồng minh, đồng thời đánh bại kẻ xâm lược, kể cả trong một cuộc chiến sử dụng vũ khí hạt nhân".

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko. Ảnh: Getty
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko. Ảnh: Getty

Trong một diễn biến khác, Văn phòng Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết nhà lãnh đạo nước này đã trò chuyện với người đồng cấp Belarus Alexander Lukashenko trong ngày hôm nay. "Các chính trị gia đã đồng ý rằng phái đoàn Ukraine sẽ gặp phái đoàn Nga mà không có điều kiện tiên quyết nào ở biên giới Ukraine - Belarus, gần sông Pripyat".

"Ông "Alexander Lukashenko đã nhận trách nhiệm đảm bảo rằng tất cả các máy bay, trực thăng và tên lửa đóng trên lãnh thổ Belarus sẽ ở yên tại chỗ trong quá trình phái đoàn Ukraine di chuyển, tới cuộc họp và trở về".

(Theo CNN)

>> Xem thêm: Ukraine 'quay xe 'sau khi nói lính biên phòng bị Nga tiêu diệt

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news