Tin mới

V-League 2023: Thuyền trưởng Bandovic phủ nhận việc học trò chơi xấu, HLV Nguyễn Đức Thắng lý giải thất bại

Thứ hai, 17/07/2023, 23:26 (GMT+7)

HLV Nguyễn Đức Thắng cùng ông Bandovic đã có những chia sẻ sau trận thắng 4-2 của Hà Nội FC trước Bình Định ở vòng 1 giai đoạn 2 V-League 2023.

Ở trận đấu diễn ra tối ngày 17/7 trên sân Hàng Đẫy, dù là đội bóng có bàn thắng dẫn trước nhưng CLB Bình Định lại để Hà Nội giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-2. Chia sẻ sau trận đấu, HLV Đức Thắng cho biết: “Chúng tôi xác định đến sân Hàng Đẫy để lấy điểm nhưng Hà Nội chơi tốt. Họ là đội biết tận dụng cơ hội. Việc các cầu thủ Bình Định lùi sâu hơn đã để Hà Nội có cơ hội triển khai bóng dễ hơn. Đó là nguyên nhân khiến chúng tôi có kết quả không tốt như mong muốn”.

Nói về mục tiêu phía trước, thuyền trưởng Bình Định nói: "Năm nay Bình Định có khá nhiều trụ cột ra đi, buộc lòng BHL phải thay thế. Cầu thủ mới có bỡ ngỡ, như trong trận hôm nay còn có sự xuất hiện của cầu thủ 19 tuổi. Dù vậy chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục trao cơ hội để giúp họ có thêm kinh nghiệm. Về phía CLB Hà Nội, họ là đội bóng mạnh, giàu truyền thống và sở hữu nhiều chức vô địch. Gặp đội như vậy, các đối thủ luôn cố hết sức. Chúng tôi cũng biết cách khắc chế lối chơi của Hà Nội, gây khó khăn cho họ".

V-League 2023: Thuyền trưởng Bandovic phủ nhận việc học trò chơi xấu, HLV Nguyễn Đức Thắng lý giải thất bại - Ảnh 1
 
Hà Nội FC lội ngược dòng ngoạn mục đánh bại CLB Bình Định
Hà Nội FC lội ngược dòng ngoạn mục đánh bại CLB Bình Định

Bên cạnh đó, HLV Đức Thắng cũng đánh giá nhà tài trợ Topenland của CLB Bình Định đã nỗ lực duy trì đội bóng, nên cầu thủ cần thi đấu để đáp lại. "Các doanh nghiệp bất động sản gặp khó, Topenland cũng vậy, nhưng tập đoàn vẫn duy trì đội bóng và các hoạt động liên quan. Đó là điều trân quý mà chúng tôi tôn trọng. Tôi nghĩ ai cũng nên trân trọng họ. Về khía cạnh chuyên môn, tôi và cầu thủ sẽ cố gắng hết sức. Có thể thắng hoặc thua nhưng tinh thần, trách nhiệm thi đấu là trên hết để đáp lại những đầu tư của họ.

Phía bên kia sân, HLV Bandovic gửi lời chúc mừng đến các học trò của mình và khẳng định Hà Nội FC muốn chơi bóng đá đẹp: “Chúng tôi chơi tốt, cả trận cup quốc gia dù thua nhưng vẫn chơi tốt. Tôi luôn tin điều này sẽ đến. Hiệp 1 gần như chúng tôi kiểm soát mọi thứ, từ kiểm soát bóng tới việc có cơ hội. Thật không may khi phải nhận bàn thua từ tình huống cố định.

Nhưng ở giữa hai hiệp chúng tôi đã trao đổi với nhau và lấy lại được lối chơi quen thuộc. Chúng tôi luôn chịu áp lực khi vừa phải chơi thứ bóng đá đẹp, đạt kết quả tốt và phải tạo cơ hội cho cầu thủ trẻ. Chúng tôi đồng thời phải hạn chế sai lầm dẫn tới bàn thua. Nhưng nay cả đội đã có trận đấu tuyệt vời”.

V-League 2023: Thuyền trưởng Bandovic phủ nhận việc học trò chơi xấu, HLV Nguyễn Đức Thắng lý giải thất bại - Ảnh 2
 

Khi gặp Hà Nội, các đối thủ có xu hướng đá rắn hơn, nói về điều này, HLV Bandovic đưa ra nhận xét: "Khi một đội giành chức vô địch quốc nội, đội bóng ấy sẽ rất khó bảo vệ danh hiệu. Điều này là bình thường khi các đối thủ gặp luôn muốn làm nhiều hơn để chứng minh trước nhà vô địch. Trước mắt chúng tôi còn 6 trận khó khăn phải chuẩn bị hệt như trận hôm nay. Kể cả có thua, Hà Nội vẫn phải luôn chơi bóng đá đẹp, kiểm soát bóng. Khoảng thời gian vừa qua đội gặp nhiều khó khăn, nhưng Văn Quyết sắp trở lại. Đó là cầu thủ quan trọng, có cậu ấy chúng tôi sẽ chơi tốt hơn.

Tôi không bình luận vì tôi tôn trọng đối thủ. Nhưng mọi người quan sát có thể thấy chúng tôi chơi tốt hơn và xứng đáng thắng. Tất nhiên đôi khi khao khát có thể hơi quyết liệt. Bóng đá thế. Cầu thủ của tôi khi vào bóng họ không có ý triệt hạ ai”.

Trắng tay trên sân Hàng Đẫy sẽ khiến Bình Định gặp khó khăn trong chặng đường tiếp theo, nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục phấn đấu vì cách biệt với ngôi đầu chỉ là 6 điểm. Trong khi đó, Hà Nội FC sáng cửa bảo vệ chức vô địch khi đã san bằng khoảng cách điểm số với CLB CAHN.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news