Tin mới

3 tuyển thủ Việt Nam sáng cửa xuất ngoại sau World Cup nữ 2023

Thứ hai, 17/07/2023, 18:35 (GMT+7)

Bộ 3 cầu thủ Thanh Nhã, Hải Yến, Dương Thị Vân hoàn toàn đủ khả năng thi đấu ở nước ngoài sau VCK World Cup nữ 2023.

1. Tiền vệ Nguyễn Thị Thanh Nhã

Thanh Nhã nổi lên như là một trong những cầu thủ đầy triển vọng của bóng đá nữ Việt Nam. Nữ tuyển thủ sinh năm 2001 sở hữu kỹ thuật khéo léo cùng những pha bứt tốc ấn tượng.

Ở tuổi 21 Thanh Nhã đã có 2 tấm HCV SEA Games và cao hơn là tham dự VCK World Cup 2023. Cô nàng quê Thường Tín được chú ý khi chọc thủng lưới ĐT nữ Đức, đội bóng đang thứ 2 trên BXH FIFA. Với những gì thể hiện suốt 2 năm qua trong màu áo ĐT nữ Việt Nam và CLB Hà Nội I, Thanh Nhã đủ sức nối bước đàn chị Huỳnh Như xuất ngoại.

3 tuyển thủ Việt Nam sáng cửa xuất ngoại sau World Cup nữ 2023 - Ảnh 1
 

Được biết, có nhiều đội bóng tại Đức, Pháp muốn có sự phục vụ của Thanh Nhã ngay trước thềm World Cup nữ 2023 kèm mức lương có thể lên đến hơn 5.000 USD. Nếu thể hiện tốt tại ngày hội bóng đá nữ lớn nhất thế giới, giá trị chuyển nhượng của Thanh Nhã còn tăng cao hơn nữa.

2. Tiền đạo Phạm Hải Yến

Phạm Hải Yến là một trong những chân sút cừ khôi của bóng đá Việt Nam trong nhiều năm qua. Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Hà Nội với 2 chức vô địch U19 quốc gia, tiền đạo sinh năm 1994 tiếp tục được thi đấu chuyên nghiệp cho đội bóng Thủ đô.

Hải Yến được bầu làm đội trưởng Hà Nội từ mùa giải 2019 nhờ thành tích và đóng góp đáng ghi nhận của mình. Đóng vai trò như người hùng thầm lặng, Hải Yến không ghi bàn thắng quá nhiều nhưng tiền đạo quê Thường Tín luôn là người hỗ trợ để Huỳnh Như tỏa sáng.

3 tuyển thủ Việt Nam sáng cửa xuất ngoại sau World Cup nữ 2023 - Ảnh 2
 

Ở VCK World Cup 2023 sắp tới, dù rất khó để chọc thủng lưới những đội tuyển hàng đầu thế giới, nhưng sự hiện diện của Hải Yến trên sân luôn đem lại những kỳ vọng nhất định trong những tình huống tổ chức phản công.

Đã có thờ điểm, Hải Yến từng có cơ hội gia nhập Lank FC nhưng đôi bên gặp những trục trặc về giấy tờ, điều đó khiến cô không thể xuất ngoại. VCK World Cup nữ 2023 sẽ là sân chơi để Hải Yến thể hiện bản thân và cũng là cơ hội để cô thắp lại giấc mơ trời Âu.

3. Dương Thị Vân

Từ lâu, Dương Thị Vân đã là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Mai Đức Chung ở tuyến giữa đội tuyển nữ Việt Nam. Tiền vệ sinh năm 1994 bắt đầu khoác áo tuyển Việt Nam từ năm 2013. Kể từ đó, cô có 69 trận đấu cấp độ quốc tế, ghi được 14 bàn thắng.

Khi ĐT nữ Việt Nam thống trị Đông Nam Á, NHM khó lòng nhìn ra tầm quan trọng của Dương Thị Vân. Ở trận giao hữu với ĐT nữ New Zealand, cầu thủ nhỏ bé này đã thực sự tỏa sáng. Dù gặp bất lợi về mặt thể hình khi chỉ cao 1m53 nhưng cô vẫn nỗ lực tranh chấp và xử lý bóng rất hay trong phạm vi hẹp.

3 tuyển thủ Việt Nam sáng cửa xuất ngoại sau World Cup nữ 2023 - Ảnh 3
 

Nếu thể hiện tốt như trong các trận giao hữu gặp Pháp, Đức hay New Zealand việc Dương Thị Vân được nhiều đội bóng nước ngoài quan tâm cũng không phải là điều gì đó quá bất ngờ. 

Ảnh: Grand Sport

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news