Tin mới

Vạch tròn trên đầu đũa dùng một lần có công dụng gì?

Thứ sáu, 26/03/2021, 10:14 (GMT+7)

Không phải ngẫu nhiên mà nhà sản xuất tạo ra những đường rãnh tròn trên đầu đũa dùng một lần. Điều này có liên quan đến sức khỏe người dùng.

Trong cuộc sống hiện tại, rất nhiều người đã quen với việc sử dụng các đôi đũa dùng một lần vì lí do tiện, dễ sử dụng, giá thành rẻ. Đặc biệt tại các quán ăn, đũa dùng một lần được các chủ tiệm sử dụng rộng rãi. Nhiều người nhận thấy rằng đũa dùng một lần thường có rãnh tròn khắc trên đầu đôi đũa, tuy nhiên không ai chú ý tới chúng, chỉ nghĩ đơn giản là nhà sản xuất tạo rãnh cho… đẹp. Dù vậy tất cả đều có ý nghĩa riêng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thực tế, việc khắc những rãnh tròn trên đũa là ký hiệu để người sử dụng biết được đôi đũa của họ đang cầm có thể đã tái sử dụng bao nhiêu lần. Đôi đũa càng có nhiều vòng khắc trên đôi đũa nghĩa là đôi đũa này có thể tái chế được từng ấy lần. Một đôi đũa dùng 1 lần chỉ được có số đường rãnh ở mức tối đa ba vòng tròn, đồng nghĩa với việc đôi đũa đó chỉ nên dùng lại ba lần và bạn sẽ cần bỏ chúng đi. 

Bên cạnh những đôi đũa có rãnh tròn thì cũng có những đôi đũa trơn, điều này biểu thị đây là những đôi đũa không tái sử dụng. Người dùng cần bỏ đi ngay sau lần sử dụng đầu tiên để tiêu hủy, tuyệt đối không rửa lại dùng tiếp.

Thị trường bán đũa dùng 1 lần tràn lan trên thị trường, người ta thường bán theo cân chứ không bán theo đôi, giá thành khoảng 5-10kg/ bao, có giá chỉ từ 20-40 ngàn đồng. Thậm chí, có nơi bán 8.500 đồng với một bó gồm 60 đôi.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hầu hết các loại đũa dùng một lần đều cần tẩy rửa, ngâm chất làm sạch, loại bỏ nguy cơ nấm mốc. Nếu quá trình này không cẩn thẩn sẽ có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Do đó, các chuyên gia khuyến cáo người dùng không nên sử dụng đũa ăn một lần thường xuyên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news