Tin mới

Vòng 4 V-League 2022: Bình Định thắng thuyết phục, Hải Phòng, SLNA để mất điểm

Thứ hai, 14/03/2022, 09:46 (GMT+7)

Kết quả vòng 4 V-League 2022 loạt trận chiều tối 13-3, Hải Phòng chia điểm với Bình Dương, Topenland Bình Định có chiến thắng thứ 2 liên tiếp, SLNA đứt mạch thắng

Hành quân đến sân Gò Đậu của Becamex Bình Dương tại vòng 4, Hải Phòng bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số ở ngay giây thứ 30. Từ pha phản công nhanh, Triệu Việt Hưng có pha kiến tạo giúp Rimario dễ dàng ghi bàn thắng ở cự ly gần.

Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm không duy trì được lợi thế quá lâu. Chỉ 3 phút sau bàn thua, Becamex Bình Dương đã đưa trận đấu về vạch xuất phát. Từ chấm đá phạt chếch bên cánh trái, Duy Khánh treo bóng đúng tầm để Việt Cường đánh đầu tung lưới Hải Phòng.

Những phút sau, Becamex Bình Dương và Hải Phòng đã có màn đôi công hấp dẫn. Phút 33, từ pha phá bóng không dứt khoát của hậu vệ Bình Dương trước khu vực 16m50, cầu thủ Thái Bình bên phía Hải Phòng ập vào thực hiện cú sút chân trái đẹp mắt nâng tỷ số lên 2-1.

Hải Phòng dẫn đầu BXH V-League 2022 sau vòng 4. Ảnh: Khả Hòa
Hải Phòng dẫn đầu BXH V-League 2022 sau vòng 4. Ảnh: Khả Hòa

Sau khi phải nhận bàn thua, Bình Dương buộc phải dồn đội hình lên cao tổ chức tấn công. Sau nhiều pha hãm thành bị bỏ lỡ, Becamex Bình Dương đã có bàn thắng san bằng tỉ số 2-2 ở phút 81. Tiền đạo Tiến Linh thực hiện đường chuyền cho Vĩ Hảo thoát xuống khống chế nhưng bị Ngọc Thịnh truy cản trái phép. Trọng tài Xuân Hùng đã chỉ tay vào chấm phạt đền nhưng pha quay chậm tình huống phạm lỗi nằm ngoài vạch 16m50. Trên chấm 11m, Tiến Linh đã không mắc sai lầm nào để ấn định tỷ số hòa 2-2. Giành 1 điểm trước Bình Dương, Hải Phòng FC tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 8 điểm sau 4 trận.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, trên sân Hà Tĩnh, Topenland Bình Định đã có chiến thắng đầy thuyết phục trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với tỷ số 3-1. Dù phải làm khách nhưng Bình Định sớm vươn lên dẫn trước tới 3 bàn ngay trong hiệp 1. Trong khi đó, đội chủ nhà chỉ tìm được bàn gỡ nhờ công của Oliveira nhưng đó là chưa đủ để Hà Tĩnh giữ lại dù chỉ là 1 điểm.

Bình Định có chiến thắng thuyết phục trước Hà Tĩnh. Ảnh: Ngọc Linh
Bình Định có chiến thắng thuyết phục trước Hà Tĩnh. Ảnh: Ngọc Linh

Ở trận đấu muộn nhất vòng 4, SLNA có chuyến hành quân đến sân Thống Nhất của chủ nhà Sài Gòn. Đội bóng xứ Nghệ có khởi đầu thuận lợi với bàn thắng dẫn trước do công của tiền đạo Oseni ở những phút cuối hiệp 1. Tuy nhiên, việc Văn Đức phải rời sân sớm khiến những pha tấn công của SLNA tỏ ra thiếu sắc bén và tính đột biến. Cách biệt 1 bàn chưa bao giờ là an toàn, đến phút 58 Sài Gòn đã tìm được bàn gỡ hòa nhờ công của Merlo. Thời gian còn lại, HLV Nguyễn Huy Hoàng đã có những sự điều chỉnh nhằm tìm kiếm 3 điểm nhưng bất thành. Qua đó, chấp nhận rời sân Thống Nhất với 1 điểm.  

Kết quả vòng 4 V-League 2022. Ảnh: Bongdaplus
Kết quả vòng 4 V-League 2022. Ảnh: Bongdaplus

Sau 4 vòng đấu đã qua, Hải Phòng vươn lên ngôi đầu BXH với 8 điểm, SLNA xếp thứ 3 với 1 điểm ít hơn. Trong khi đó, Bình Định đã có sự thăng tiến mạnh mẽ với vị trí thứ 4. V-League sẽ bước vào quãng nghỉ kéo dài tới 4 tháng nhường quân cho ĐTQG và U23 Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news