Tin mới

Văn Quyết bị VFF bác đơn kháng cáo, giữ nguyên án phạt kịch khung

Thứ tư, 17/05/2023, 11:32 (GMT+7)

Ban giải quyết khiếu nại VFF sau thời gian xem xét, đánh giá, quyết định vẫn giữ nguyên án phạt treo giò 8 trận với Văn Quyết.

Trong trận CLB Hà Nội thua 1-3 CLB Bình Định trên sân Quy Nhơn hôm 17/4 tại vòng 7 V.League, Văn Quyết có phản ứng thái quá khi thúc cùi chỏ vào ngực trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Vị trợ lý này đã báo cáo với trọng tài chính Nguyễn Mạnh Hải nên ngay lập tức ông Hải rút thẻ đỏ cho Văn Quyết vì xâm phạm thân thể quan chức ban tổ chức giải.

Trong sáng 21/4, Ban kỷ luật VFF chính thức đưa ra án phạt kịch khung cho Văn Quyết với mức phạt 40 triệu đồng và cấm thi đấu 8 trận theo Điều 39 - Quy định về kỷ luật VFF: "Bị phạt từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng và bị đình chỉ thi đấu, làm nhiệm vụ từ 05 trận đến 08 trận trong các khoản sau: a).... b) Vi phạm đối với quan chức, quan chức trận đấu; c)...."

Sau đó, CLB Hà Nội nộp đơn kháng cáo lên lên Ban giải quyết khiếu nại VFF với hy vọng có thể giảm án cho QBV Việt Nam 2022. Tuy nhiên mới đây, Ban giải quyết khiếu nại VFF đã có văn bản gửi đội bóng thủ đô, thông báo bác đơn khiếu nại. Theo đó, Văn Quyết có hành động sai trái, chính bản thân cầu thủ và CLB chủ quản đã thừa nhận hành vi trong đơn và công văn khiếu nại. Ngoài ra, Ban giải quyết khiếu nại VFF nhận định đây là lỗi cố ý, không giữ được bình tĩnh, không kiểm soát được bản thân, dẫn đến hành vi xâm phạm thân thể trọng tài.

Mất mát không nhỏ của CLB Hà Nội. Ảnh: CLB
Mất mát không nhỏ của CLB Hà Nội. Ảnh: CLB

"Cầu thủ Văn Quyết có nhiều kinh nghiệm thi đấu, là đội trưởng CLB Hà Nội, có nhiều thành tích cao và cống hiến cho bóng đá và CLB Hà Nội. Sau khi thực hiện hành vi nói trên, Cầu thủ Văn Quyết đã tự nhận thấy hành vi của mình là không đúng, nên đã xin lỗi tổ trọng tài, gọi điện xin lỗi trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành, đồng thời chủ động công khai nhận lỗi trên các phương tiện truyền thông, mong muốn được giảm nhẹ mức kỷ luật để có cơ hội sửa chữa sai lầm.

Tuy nhiên, tất cả các tài liệu có trong hồ sơ đều cho thấy, hành vi của Văn Quyết vi phạm quy định về kỷ luật của VFF, là hành vi nhạy cảm, gây bất bình trong dư luận, làm xấu hình ảnh bóng đá trong xã hội và người hâm mộ, uy tín của giải, đạo đức tư cách và hình ảnh đẹp của các cầu thủ", văn bản Ban giải quyết khiếu nại VFF gửi CLB Hà Nội.

Như vậy, Văn Quyết bị giữ nguyên án kỷ luật cấm thi đấu 8 trận cùng nộp phạt 40 triệu đồng, nếu tái phạm mức phạt không chỉ là răn đe mà có thể bị cấm hoạt động bóng đá đến 24 tháng hoặc bị cấm hoạt động bóng đá có thời hạn hoặc vô thời hạn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news