Tin mới

Hỗn chiến ở chung kết SEA Games 32, HLV Indonesia và Thái Lan phân trần thế nào?

Thứ tư, 17/05/2023, 10:56 (GMT+7)

HLV trưởng Indra Sjafri của U22 Indonesia và HLV trưởng Issara Sritaro của U22 Thái Lan đã có những chia sẻ đáng chú ý trong cuộc họp báo sau trận chung kết SEA Games 32 đầy "bạo lực".

Tối 16/5, trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 32 kết thúc với chiến thắng chung cuộc 5-2 cho U22 Indonesia trước U22 Thái Lan sau 120 phút. Trong trận đấu, hai đội để lại nhiều hình ảnh xấu xí khi liên tục lao vào ẩu đả, đấm đá nhau, tổng cộng 7 thẻ đỏ, 13 thẻ vàng được rút ra và U22 Thái Lan kết thúc trận đấu với chỉ 8 cầu thủ trên sân.

Trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 32 sẽ còn được nhắc mãi. Ảnh: Internet
Trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 32 sẽ còn được nhắc mãi. Ảnh: Internet

Chia sẻ trong cuộc họp báo sau trận, HLV Indra Sjafri của U22 Indonesia nói: "Đó là chuyện không được phép xảy ra ở trận chung kết SEA Games và bất kỳ trận đấu bóng đá nào. Tôi thấy chuyện này bắt đầu từ hành động của các thành viên U22 Thái Lan. Khi họ gỡ hòa 2-2, một số thành viên đội bạn chạy ra tận băng ghế Indonesia để ăn mừng. Điều đó khơi mào cho sự điên rồ ở cuối trận chung kết.

Sau đó, U22 Indonesia dẫn ngược 3-2, một số thành viên đội tôi đã chạy sang khu kỹ thuật của Thái Lan làm điều tương tự. Đó là hành vi không thể chấp nhận. Tôi không tha thứ cho bất kỳ thành viên nào làm vậy".

Những hình ảnh không đáng có lại xuất hiện. Ảnh: Internet
Những hình ảnh không đáng có lại xuất hiện. Ảnh: Internet

Trong khi đó, HLV Issara Sritaro của U22 Thái Lan bày tỏ: "Trận đấu đã không còn giống một trận bóng đá khi càng về cuối càng ít cầu thủ có mặt trên sân. Nó giống như một trận đấu sân 7 thì đúng hơn khi chúng tôi chỉ còn 8 cầu thủ (cả thủ môn) khi trận đấu kết thúc. 

Chúng tôi cần phải kiểm soát cảm xúc tốt hơn nhưng toàn đội đã không làm được. Đây sẽ là bài học lớn cho chúng tôi, cho các cầu thủ trẻ. Một khi không thể giữ được sự bình tĩnh, kết quả sẽ là thất bại nặng nề như trận đấu vừa qua. Tôi hy vọng những trường hợp tương tự sẽ không bao giờ xảy ra trong tương lai".

Gác lại cuộc hỗn chiến tai tiếng, trận so tài giữa U22 Indonesia và U22 Thái Lan diễn ra theo đúng kịch bản với một trận chung kết căng thẳng, kịch tính. Đoàn quân của HLV Indra Sjafri tưởng chừng cầm chắc HCV trong tay khi dẫn 2-1 nhưng lại bị gỡ hòa 2-2 ở phút bù giờ cuối cùng. Dẫu vậy U22 Indonesia vẫn giữ vững tinh thần, vươn lên dẫn 3-2 ngay đầu hiệp phụ thứ nhất. Sau đó, U22 Thái Lan tiếp tục bị đuổi thêm người nên không thể chống đỡ, U22 Indonesia dễ dàng ghi thêm hai bàn thắng và giành tấm HCV SEA Games sau 32 năm chờ đợi.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news