Tin mới

Vắng Ronaldo, Real Madrid có nguy cơ bị Messi hạ bẹp!

Thứ bảy, 02/03/2019, 15:46 (GMT+7)

Trước sự rời đi của Ronaldo và phong độ đỉnh cao mà Leonel Messi đang có được, rất có thể Real Madrid sẽ bị danh thủ Messi và đội bóng của anh đè bẹp trong trận đấu tới đây.

Trước trận đối đầu diễn ra vào ngày 3/3/2019, Real Madrid và Barcelona đã chạm trán với nhau 274 lần trên tất cả mọi giải đấu. Kết quả chung cuộc, ưu thế luôn thuộc về Barcelona khi đội bóng có đến 114 chiến thắng, 99 trận hòa và chỉ có 61 trận thua.

Ở chiều hướng ngược lại trong 177 cuộc chạm trán giữa Real Madrid và Barcelona trong khuôn khổ La Liga, Real chỉ nắm giữ 72 chiến thắng, 34 trận hòa và để thua đến 71 trận. Điều này cho thấy được tỷ số bàn thắng của đội bóng Xứ Catalan có phần vượt trội hơn so với Đại Kình Địch Real Madrid.

Tình thế hiện tại càng bất lợi hơn cho Real Madrid khi Cristiano Ronaldo được xem là linh hồn đội bóng đã chuyển sang thi đấu cho Liverpool. Đây cũng là lý do khiến cho Real có phong độ phập phù và không ổn định từ đầu mùa giải đến nay.

Mặc dù đội bóng này cũng giành được nhiều chiến thắng, nhưng tỷ lệ để thủng lưới của Real cũng đang cho thấy con số cao báo động. Trong khi đó Barcelona lại là đội bóng có phong độ thi đấu đỉnh cao. Từ đầu mùa giải La Liga đến nay, gã khổng lồ xứ Catalan đã ghi đến 65 bàn thắng nhưng chỉ để thủng lưới 25 bàn. Nhìn chung tại mỗi cuộc đụng độ, đội bóng Messi luôn giành quyền kiểm soát bóng và thi đấu lấn lướt trước đối thủ.

Gần như bộ ba hàng công Dembele, Suarez và Messi luôn tận dụng mọi khoảng trống để kiến tạo thành bàn thắng. Kết hợp với đó là khu vực hàng thủ thi đấu rất hiệu quả, khiến đối thủ rất khó tìm kiếm được cơ hội ghi bàn.

Cơ hội giành chiến thắng của Barcelona trước Real Madrid càng thêm rộng mở khi Messi đang có khả năng ghi bàn ấn tượng. Siêu cầu thủ đã vượt mặt Cristiano Ronaldo về số bàn thắng và đứng đầu top 10 cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất La Liga2018/2019.

Vừa qua anh cũng đã lập nên nhiều cú hat-trick và có tổng cộng 31 bàn thắng trên mọi đấu trường. Trong đó có cả bàn thắng đã giúp Messi chạm mốc 400 bàn thắng tại La Liga.

Nếu so sánh với cầu thủ ghi bàn nhiều nhất của Real Madrid hiện tại là Benzema, ta sẽ nhận thấy sự khác biệt rõ rệt về đẳng cấp. Bởi cầu thủ này chỉ có tổng cộng 19 pha lập công với số lần thi đấu ngang bằng với tiền đạo người Argentina.

Trước những con số biết nói như trên, nhiều chuyên gia nhận định rằng Barcelona sẽ có chiến thắng đậm trước khi Madrid trong trận đối đầu tới đây. Tuy nhiên người hâm mộ Real Madrid vẫn tin rằng đội bóng của họ có khả năng chiến thắng rất cao do gần đây Barcelona đã từng để thua những đội bóng yếu kém hơn rất nhiều.

Chính những quan điểm trái ngược đã tạo nên một làn sóng tranh cãi trước trận đố iđầu giữa hai Đại Kình Địch. Điều này càng khiến cho người hâm mộ bóng đá trên khắp thế giới mong ngóng thời khắc diễn ra cuộc đọ sức giữa Barcelona và Real Madrid vào lúc 2h45p sáng ngày 3/3/2019. Tập đoàn giải trí thể thao K8 là nhà tài trợ cho các trận đấu của Barca trong mùa La Liga 2018/2019.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news