Tin mới

Vén màn bí ẩn: Nhờ bí quyết này mà Từ Hy Thái hậu khiến mộ tặc kinh hãi khi cạy nắp quan 

Thứ hai, 01/08/2022, 20:12 (GMT+7)

Một trong những cách dưỡng nhan của vị Hoàng Thái hậu cuối cùng của triều Thanh đã khiến cho người đời cũng như 'mộ tặc' phải kinh hãi vì nhan sắc của bà khi cạy mộ quan. 

Trong suốt tiến trình kéo dài của lịch sử Trung Hoa đã có nhiều mỹ nhân vô cùng nổi tiếng quyền lực và xinh đẹp. 

Phải kể đến những cái tên như Võ Tắc Thiên, Từ Hy Thái Hậu... Cũng như bao nữ nhân quyền lực khác, Từ Hy Thái Hậu  (1835 - 1908) được cho là nhân vật gây ra nhiều tranh cãi. 

Không ít người ca ngợi công lao của bà nhưng cũng có nhiều người lên tiếng chỉ trích những hành động tàn độc của 'lão Phật gia'.

Khi còn sinh thời, Từ Hy Thái hậu được biết đến là người 'khét tiếng' và cực kỳ kỹ tính trong khoản ăn uống và làm đẹp. 

Từ Hy Thái hậu lúc sinh thời. Ảnh: Internet
Từ Hy Thái hậu lúc sinh thời. Ảnh: Internet

Xung quanh Từ Hy Thái hậu luôn có đông đảo người hầu kẻ hạ và không phải ai cũng có diễm phúc để phục vụ từng chân tơ kẽ tóc của vị Hoàng Thái hậu này. 

Thi thể của bà sau khi qua đời đã được ướp với những nguyên liệu bí truyền và chôn cất cùng với vô số châu báu. 

Năm 1928, binh lính của Tôn Điện Anh đã dùng búa để cạy tung nóc quan tài của Từ Hy Thái hậu để đánh cắp. 

Nhưng khi vừa mở áo quan thì tất cả những kẻ mộ tặc đều phải sửng sốt khi thi thể của Từ Hy Thái hậu không hề bị thối rữa mà vẫn còn nguyên vẹn trên tấm nệm dệt gấm bằng sợi tơ vàng, khảm hàng nghìn viên ngọc trai. 

Vén màn bí ẩn: Nhờ bí quyết này mà Từ Hy Thái hậu khiến mộ tặc kinh hãi khi cạy nắp quan  - Ảnh 1

 

Vén màn bí ẩn: Nhờ bí quyết này mà Từ Hy Thái hậu khiến mộ tặc kinh hãi khi cạy nắp quan  - Ảnh 2

 

Lối sống xa hoa của Từ Hy Thái hậu từng khiến hậu thế phải kinh ngạc. Ảnh: Internet
Lối sống xa hoa của Từ Hy Thái hậu từng khiến hậu thế phải kinh ngạc. Ảnh: Internet

Được xem là người phụ nữ nắm quyền lực cuối cùng của nhà Thanh, ngoài trí thông minh và quyền lực hơn người, Từ Hy Thái hậu nổi tiếng trong lịch sử bởi độ 'chịu chơi' cũng như thói quen sống xa xỉ bậc nhất của mình. 

Bà từng uống sữa người, tẩy da chết bằng hàng chục chiếc khăn tắm một lần, rửa mặt với bột ngọc trai quý giá để duy trì được sắc đẹp...

Những gì được sử sách ghi lại cho thấy, một trong số những bảo vật được Từ Hy Thái hậu cực kỳ yêu thích và dùng mỗi ngày chính là chiếc gối ngủ của bà. 

Không đơn giản như gối của những người bình thường, chiếc gối ngủ của Từ Hy Thái hậu được làm từ hoa cúc phơi khô và thảo dược quý hiếm. 

Ngoài chiếc gối được thêu hoa tinh xảo, nhờ lõi ruột cao cấp được làm từ hoa cúc mà chiếc gối này có mùi thơm vô cùng dễ chịu, có tác dụng an thần và trị khó ngủ, lưu thông khí huyết.

Bên trong chiếc gối không chỉ là thảo dược mà còn có một vỏ bọc vải kỳ lạ và khi rạch bọc vải này ra, người ta thấy có tổng cộng 4 lớp: 1 lớp vải đỏ, 1 lớp vì vàng, 1 lớp giấy dầu và 1 lớp vải lụa. 

Không dừng lại ở những vật dụng xa hoa và đắt tiền, người phụ nữ quyền lực của triều Thanh còn có thói quen khi đi ngủ đó là dùng hương liệu để giúp giấc ngủ trở nên êm ái và dễ chịu, giải tỏa được căng thẳng. 

Cũng chính vì lý do này mà trên giường của bà thường được bao phủ bởi nhiều mùi thơm từ tàng hồng hoa, bạc hà, đinh hương, tử lan hương, long tiên hương...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news