Tin mới

Vén màn đời thực của 'bà mẹ quốc dân' Thanh Quý: 2 lần đổ vỡ hôn nhân với nhiều trắc trở dù tài sắc vẹn toàn!

Thứ hai, 18/04/2022, 09:50 (GMT+7)

Ít ai biết rằng phía sau ánh đèn sân khấu, 'bà mẹ quốc dân' trong Thương ngày nắng về - NSƯT Thanh Quý lại có cuộc đời '7 nổi 3 chìm' đến vậy. 

Là một trong những diễn viên gạo cội của làng điện ảnh Việt Nam, thường xuyên được 'đo ni đóng giày' vào vai những người phụ nữ khí chất, quyền lực, giàu có hoặc người phụ nữ đảm đang khôn khéo,  NSƯT Thanh Quý không phải là gương mặt xa lạ với các khán giả màn ảnh nhỏ. 

Thời điểm bộ phim Người phán xử làm mưa làm gió màn ảnh Việt, NSƯT Thanh Quý đã lột tả xuất sắc được trạng thái nhân vật sau vai diễn Hồ Thu - vợ ông trùm Phan Quân (cố NSND Hoàng Dũng).

Vai diễn bà Nga trong Thương ngày nắng về của NSƯT Thanh Quý từng lấy không ít nước mắt của khán giả. Ảnh: Internet
Vai diễn bà Nga trong Thương ngày nắng về của NSƯT Thanh Quý từng lấy không ít nước mắt của khán giả. Ảnh: Internet

Mới đây, nữ diễn viên gạo cội cũng gây chú ý khi vào vai 'người mẹ quốc dân' khi một mình gồng gánh, tần tảo nuôi con trong bộ phim Thương ngày nắng về.

Trên phim là vậy, ít ai biết ngoài đời, NSƯT Thanh Quý lại có một đời tư lận đận và nhiều nỗi buồn.

NSƯT Thanh Quý từng là một trong những mỹ nhân Hà thành đình đám, góp mặt trong hàng chục bộ phim cả truyền hình lẫn điện ảnh, bà ghi dấu ấn trong lòng khán giả nhờ khả năng diễn xuất duyên dáng và nhan sắc khó ai so bì. 

Vén màn đời thực của 'bà mẹ quốc dân' Thanh Quý: 2 lần đổ vỡ hôn nhân với nhiều trắc trở dù tài sắc vẹn toàn! - Ảnh 1

 

NSƯT Thanh Quý từng góp mặt trong nhiều bộ phim đình đám. Ảnh: Internet
NSƯT Thanh Quý từng góp mặt trong nhiều bộ phim đình đám. Ảnh: Internet

Nữ nghệ sĩ gạo cội gốc Hà Nội đã từng có một thời kỳ hoàng kim trong lĩnh vực diễn xuất khi dắt túi cho mình một loạt các vai diễn ở nhiều bộ phim truyền hình lẫn điện ảnh. 

Thời điểm hiện tại dù đã về hưu nhưng ngọn lửa nghề trong NSƯT Thanh Quý vẫn cháy rừng rực, thôi thúc nữ nghệ sĩ cống hiến hết mình với nhiều vai diễn.

Vén màn đời thực của 'bà mẹ quốc dân' Thanh Quý: 2 lần đổ vỡ hôn nhân với nhiều trắc trở dù tài sắc vẹn toàn! - Ảnh 2

 

Vén màn đời thực của 'bà mẹ quốc dân' Thanh Quý: 2 lần đổ vỡ hôn nhân với nhiều trắc trở dù tài sắc vẹn toàn! - Ảnh 3

 

Vén màn đời thực của 'bà mẹ quốc dân' Thanh Quý: 2 lần đổ vỡ hôn nhân với nhiều trắc trở dù tài sắc vẹn toàn! - Ảnh 4

 

NSƯT Thanh Quý từng là mỹ nhân đình đám những năm thập niên 90 của màn ảnh nhỏ. Ảnh: Internet
NSƯT Thanh Quý từng là mỹ nhân đình đám những năm thập niên 90 của màn ảnh nhỏ. Ảnh: Internet

Tham gia vào các bộ phim truyền hình, dù đứng cạnh dàn diễn viên trẻ đẹp và tài năng nhưng NSƯT Thanh Quý không hề lép vế, thậm chí có thể 'cân team' nhờ nhan sắc mặn mà, làn da không tuổi cùng lối diễn xuất tự nhiên, duyên dáng và sâu sắc. 

Trái ngược với gia thế hiển hách của phu nhân 'ông trùm' Phan Quân trong Người phán xử, đời thường NSƯT Thanh Quý lại có cuộc sống vô cùng đơn giản. 

NSƯT Thanh Quý bước chân vào nghề khi chỉ mới 15 tuổi và vào những năm thập niên 90, NSƯT Thanh Quý nổi lên như một hiện tượng với một loạt các bộ phim gây tiếng vang như Chuyện tình bên dòng sông, Không có đường chân trời, Người đàn bà bị săn đuổi...

Ở những năm 2000 khi mà nền điện ảnh miền Bắc bước vào thời kỳ thoái trào thì sự nghiệp của NSƯT Thanh Quý vẫn thăng hoa với nhiều bộ phim gây tiếng vang như Mùa lá rụng, Ban mai xanh, Luật đời hay Đầm lầy bạc...

Dự án phim Người phán xử hay Thương ngày nắng về sau này cũng được xem là hai trong số những bộ phim mà NSƯT Thanh Quý đảm nhận và khắc họa tính cách nhân vật thành công, ghi được nhiều dấu ấn trong lòng các khán giả. 

Dù sự nghiệp thăng hoa với nhiều dấu ấn nhưng ít ai biết rằng đời tư của 'người mẹ quốc dân' này lại vô cùng lận đận, trắc trở. 

'Bà Nga' trong Thương ngày nắng về đã từng lên xe hoa 2 lần. Cuộc hôn nhân đầu của nữ diễn viên là điều mà bà chỉ muốn chôn sâu và không bao giờ muốn nhắc đến. 

Trong khi đó, cuộc hôn nhân thứ 2 với nghệ sĩ Thành Chương khá ồn ào và hiện bà chọn cách buông bỏ để có được cuộc sống bình yên.

Đối với NSƯT Thanh Quý mà nói, tất cả những biến cố mà bà trải qua đều được xem là 'trạng thái hôn mê sâu' mà 'khi tỉnh dậy, mọi thứ đã xóa nhòa và chẳng còn điều gì đọng lại nữ'.

'Tôi không thù hận, không căm ghét, nhưng với tôi, mối quan hệ đó là không có', NSƯT Thanh Quý trải lòng.

Ở thời điểm hiện tại, nữ nghệ sĩ đã chẳng phiền lòng quá nhiều về cuộc sống mà thay vào đó là tận hưởng cuộc sống đơn giản bên con gái và cháu ngoại. 

Dù đã về hưu nhưng NSƯT Thanh Quý vẫn miệt mài cống hiến cho các dự án phim với nhiều vai diễn ấn tượng. 

Ngoài những giây phút làm việc hăng say và nhiệt huyết, NSƯT Thanh Quý vẫn dành cho mình những khoảng lặng để chiêm nghiệm lại cuộc đời và những gì đã qua.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news