Tin mới

VFF bác đơn kháng cáo vụ dàn xếp tỷ số của thủ môn U23 Việt Nam

Thứ sáu, 20/03/2020, 17:38 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc thủ thành Eli Niê cùng nhiều đồng đội thi đấu thiếu trung thực, VFF đã bác đơn kháng cáo của đội bóng chủ quản.

Liên quan đến những tiêu cực diễn ra tại giải U19 Quốc gia, mới đây, LĐBĐ Việt Nam đã đưa ra quyết định xử phạt với hàng loạt cá nhân có liên quan, trong đó có thủ thành Y Êli NiÊ.

Sau đó, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Đắk Lắk đã gửi đơn khiếu nại lên VFF để hủy bỏ các án phạt được đưa ra. Tuy nhiên, LĐBĐ Việt Nam đã không chấp nhận các đơn khiếu nại này.

Thủ môn Êli Niê, người vừa dính vào vụ dàn xếp tỉ số đã từng được gọi lên U23 Việt Nam. Ảnh: Internet

Như vậy, thủ thành Êli Niê vẫn phải nhận án cấm thi đấu 2 trận và phạt 5.000.000đ vì hành vi thi đấu không đúng khả năng của mình mà không có lý do chính đáng trong trận đấu giữa hai đội U19 Đắk Lắk và U19 Bình Định.

Ngoài ra, BTC còn chuyển hồ sơ sang phía công an để tiếp tục điều tra, làm rõ,. Bên cạnh việc gửi hồ sơ sang công an, Ban tổ chức cũng thắt chặt an ninh các trận đấu còn lại của vòng loại giải U19 Quốc gia. Công an được mời đến để trực tiếp theo dõi diễn biến trên sân. Trên khán đài, CĐV cũng bị cấm phát sóng trực tiếp để đề phòng việc cá độ.

Trước đó, Trong trận đấu trên sân Pleiku tại giải U19 Quốc gia, cầu thủ Bình Định đá lỏng lẻo một cách bất thường ở hàng thủ, để Đắk Lắk dễ dàng ghi sáu bàn. Đến phút bù giờ, thủ môn Y Êli NiÊ của Đắk Lắk đưa bóng thẳng đến chân Đại Mạnh, để tiền đạo của Bình Định rút ngắn cách biệt xuống 2-6. Pha bóng này làm dấy lên nghi ngờ về dàn xếp số bàn thắng. Y Êli NiÊ từng khoác áo đội U23 Việt Nam dự vòng chung kết U23 châu Á hồi tháng 1 ở Thái Lan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news