Tin mới

Rộ tin FIFA hỗ trợ Việt Nam 100 triệu USD xây sân vận động mới, đại diện VFF lên tiếng

Thứ ba, 07/11/2023, 11:32 (GMT+7)

LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã chính thức lên tiếng làm rõ thông tin được LĐBĐ Thế giới (FIFA) hỗ trợ 100 triệu USD xây sân vận động mới.

Trong thời gian qua, trên một số trang mạng xã hội xuất hiện thông tin cho rằng LĐBĐ Việt Nam (VFF) sắp nhận được số tiền hơn 100 triệu USD để xây dựng 2 sân vận động có sức chứa lên đến 50.000 chỗ ngồi và 100.000 chỗ ngồi. Theo nguồn tin này, 2 sân vận động mới kể trên có thể được khởi công từ tháng 3/2024.

Những thông tin này khiến người hâm mộ Việt Nam không khỏi tò mò. Xây sân vận động 50.000, 100.000 chỗ ngồi là thông tin nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dân. Lý do bởi nếu đây là sự thật, đó sẽ là một dự án cực lớn với số tiền đầu tư khổng lồ.

Hiện tại, sân Mỹ Đình vẫn được đánh giá là hiện đại nhất Việt Nam
Hiện tại, sân Mỹ Đình vẫn được đánh giá là hiện đại nhất Việt Nam

Trước thông tin này, chủ tịch VFF - Trần Quốc Tuấn khẳng định thông tin FIFA tài trợ 100 triệu USD xây sân vận động mới là không chính xác. "FIFA có hỗ trợ cho các liên đoàn thành viên theo từng năm một. Nhưng đó là các chương trình, mục tiêu trọng điểm mà các liên đoàn thành viên trình lên cho FIFA xem xét và phê duyệt. Tuy nhiên, số tiền hỗ trợ cũng chỉ một phần thôi.

Không hề có chuyện FIFA tài trợ cho các Liên đoàn bóng đá thành viên xây sân vận động. FIFA có nguyên tắc rất rõ ràng. Đó là sân vận động của nước nào thì nước đó phải tự xây. Ngay cả quốc gia muốn xin đăng cai tổ chức World Cup thì cũng phải tự đầu tư sân vận động chất lượng, không có chuyện FIFA tài trợ tiền để xây sân vận động”.

Chủ tịch VFF - Trần Quốc Tuấn bác bỏ thông tin được FIFA tài trợ 100 triệu USD xây sân vận động
Chủ tịch VFF - Trần Quốc Tuấn bác bỏ thông tin được FIFA tài trợ 100 triệu USD xây sân vận động

Hiện nay, ở Việt Nam hiện chỉ có sân Mỹ Đình được đánh giá là hiện đại nhất, có sức chứa 40.000 chỗ ngồi và được đầu tư 53 triệu USD. Lần gần đây nhất, FIFA đã tài trợ cho Việt Nam 2,7 triệu USD trong chuỗi dự án nâng cấp cơ sở vật chất bóng đá tại Việt Nam như lắp đặt hệ thống đèn pha mới, cải tạo sân nhân tạo, nâng cấp trang thiết bị tập luyện, thiết bị y tế và mới đây nhất là việc cải tạo ký túc xá cho các đội tuyển quốc gia tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ĐT Việt Nam FIFA