Tin mới

Vì sao các cầu thủ tại Italia bị cấm mặc áo số 88?

Thứ tư, 05/07/2023, 17:20 (GMT+7)

Các nhà chức trách Italia đã ra lệnh cấm mặc áo số 88 đối với tất cả các cầu thủ hiện đang thi đấu tại giải VĐQG nước này.

Các cầu thủ, từ giải chuyên nghiệp tới nghiệp dư tại Italia sẽ không được mặc áo số 88 khi thi đấu. Theo tờ La Repubblica, số 88 ám chỉ đến khẩu hiệu "Heil Hitler" của Đức Quốc xã vì chữ “H” là chữ cái thứ 8 trong bảng chữ cái. 

Cách đây ít ngày, nhiều CĐV đã dùng số áo 88 để truyền tải thông điệp không mấy tích cực. Cách đây 3 tháng, một CĐV Lazio đã mặc chiếc áo có tên "Hitlerson" cùng số áo 88 ở phía sau lưng ở trận derby giữa Lazio vs Roma. Người này sau đó đã bị cấm tham dự các trận đấu của Lazio đến hết đời.

Số áo 88 bị cấm xuất hiện tại các trận đấu bóng đá ở Italia
Số áo 88 bị cấm xuất hiện tại các trận đấu bóng đá ở Italia

Trước đó, một nhóm khoảng 100 CĐV Lazio đã có những hành động gây tranh cãi. Tình hình leo thang khiến những người có trách nhiệm như chủ tịch LĐBĐ Italia (FIGC) Gabriele Gravina, Bộ trưởng Nội vụ Matteo Piantedosi, Bộ trưởng Thể thao Andrea Abodi và ông Giuseppe Pecoraro, điều phối viên quốc gia chống chủ nghĩa bài Do Thái phải tổ chức cuộc họp.

Vì sao các cầu thủ tại Italia bị cấm mặc áo số 88? - Ảnh 1
 

Cuộc họp cũng ra quy định cấm người hâm mộ sử dụng các biểu tượng có thể gợi nhớ đến chủ nghĩa Quốc xã, cấm phân biệt chủng tộc các cầu thủ da màu, cấm hát những bài hát gây tranh cãi đến sắc tộc. Trong đó có cả quyết định cấm số áo 88 xuất hiện tại làng túc cầu Italia.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tin tuc bong da