Tin mới

Vì sao H'Hen Niê được ca ngợi là 'hoa hậu quốc dân không nhiệm kỳ'?

Thứ năm, 07/09/2023, 17:20 (GMT+7)

Trên các diễn đàn lớn hàng triệu lượt theo dõi, H'Hen Niê được người hâm mộ ca ngợi là hoa hậu quốc dân không nhiệm kỳ vì hành động thiết thực đối với cộng đồng.

Trong thời điểm hoa hậu "bão hòa" như hiện nay, có không ít hoa hậu vẫn được lòng khán giả nhờ hình ảnh giản dị, không váy áo lộng lẫy, vẫn hoạt động Từ thiện dù đã hết nhiệm kỳ. Tính tới nay, nàng hậu được mệnh danh là "hoa hậu quốc dân" trong lòng người hâm mộ chỉ có duy nhất một người đẹp, đó chính là H'Hen Niê - Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017.

Dù đã kết thúc nhiệm kỳ hoa hậu từ năm 2019 nhưng từ đó tới nay, chân dài Ê-đê vẫn miệt mài tham gia các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ bà con và học sinh khó khăn. Cô tham gia và chia sẻ những hoạt động có ích cho cộng đồng xã hội như: Đại sứ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột 2023, trồng rừng Gaia, Đại sứ Du lịch TP.HCM, đồng hành cùng chương trình “Hưởng ứng ngày thế giới phòng chống mua, bán người”…

Hoa hậu H'Hen Niê.
Hoa hậu H'Hen Niê.

H'Hen Niê - Hoa hậu quốc dân không nhiệm kỳ

Mới đây, H'Hen Niê lại tiếp tục ghi điểm trong mắt khán giả khi tặng giếng nước cho học sinh nghèo ở Lai Châu đúng dịp khai giảng năm học mới.  Được biết, năm ngoái, H'Hen Niê đã tới trường Phổ thông dân tộc Bán trú Tiểu học Mù Sang (huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu) trao thư viện mới cho các em học sinh.

Sau khi khảo sát và biết chuyện các em nhỏ, thầy cô nơi đây còn nhiều khó khăn do thiếu nước sạch và nguồn nước phải di chuyển xa mới lấy được, H'Hen Niê đã chia sẻ câu chuyện với các mạnh thường quân và may mắn nhận được sự đồng hành, hỗ trợ của VCF xây dựng hệ thống giếng khoan cho trường. Sau một năm, hệ thống giếng khoan đã khánh thành và đi vào hoạt động. Như vậy, các em học sinh, thầy cô trường Phổ thông dân tộc Bán trú Tiểu học Mù Sang vừa có giếng nước sạch vừa có thư viện mới để phục vụ cho một năm học mới. 

H'Hen Niê mặc giản dị khi đi làm từ thiện. 
H'Hen Niê mặc giản dị khi đi làm từ thiện. 

Theo tiết lộ của H'Hen Niê, nhà trường cũng được nhà tài trợ xây mới vì trường cũ đã bị sạt lở do bão lũ. Tuy nhiên, do trường nội trú nhưng có hơn 500 em học sinh nên chỗ ngủ nghỉ của các em nhỏ vẫn còn khiêm tốn khi một giường nằm 4-5 bé.  Bữa ăn của các em học sinh được lo 29k/3 bữa. 

Chia sẻ về lý do chọn mặc đồng phục áo trắng và khăn quàng đỏ, H'Hen Niê cho biết cô muốn mặc áo trắng để giống với các em học sinh trong ngày khai giảng. Còn đeo khăn quàng đỏ giúp cô gợi nhớ lại những kỷ niệm thuở còn cắp sách đến trường. Với H'Hen Niê, đây là chuyến đi cô mong đợi từ lâu bởi "những nụ cười, ánh mắt của các em học sinh là động lực để Hen cố gắng phấn đấu thực hiện nhiều hơn nữa những dự án liên quan đến giáo dục học đường và cho trẻ em, nhất là các em đồng bào dân tộc thiểu số". 

Chân dài được khen gần gũi, thân thiện với các em nhỏ. 
Chân dài được khen gần gũi, thân thiện với các em nhỏ. 

Chia sẻ về dự án đã hoàn thành cho các em nhỏ ở Lai Châu, H'Hen Niê cho biết, cô rất tự hào và hạnh phúc khi trường học có thư viện mới, có hệ thống nước sạch. "Khi dự án hệ thống giếng khoan được hoàn thành, cung cấp nguồn nước sạch cho trường, Hen hạnh phúc lắm! Và với thư viện thân thiện, sẽ mở ra cho các em một thế giới thật nhiều màu sắc và tuyệt vời! Một môi trường để các em học tập và phát triển", cô giãi bày.

Không váy áo lộng lẫy, không vương miện, không danh hiệu, không có đoàn tùy tùng, H'Hen Niê làm thiện nguyện bằng chính cái tâm của mình. Hình ảnh chân dài Đắk Lắk mặc áo sơ mi trắng, đeo khăn quàng đỏ, mặc quần jeans chơi đùa bên các em học sinh vùng cao để lại ấn tượng mạnh cho khán giả. Trong số hàng trăm hoa hậu hiện nay ở Việt Nam, H'Hen Niê có lẽ là hoa hậu chăm làm từ thiện nhất. Dù đã kết thúc nhiệm kỳ cô vẫn lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến cộng đồng.

Trên các diễn đàn lớn hàng triệu lượt theo dõi, H'Hen Niê được người hâm mộ ca ngợi là hoa hậu quốc dân, hoa hậu không nhiệm kỳ vì hành động thiết thực đối với cộng đồng.

H'Hen Niê được khen là hoa hậu quốc dân không nhiệm kỳ.
H'Hen Niê được khen là hoa hậu quốc dân không nhiệm kỳ.

"Hoa hậu quốc dân là đây", "Đúng nghĩa hoa hậu, H’Hen Niê mãi trong tim mọi người", "Cám ơn em về những điều thiết thực nhất", "Hoa hậu quốc dân thân thiện nhất", "H'Hen Niê quá xứng đáng với danh hiệu hoa hậu", "Cho đúng nơi, đúng mong muốn của người dân", "Lần đầu tiên có một hoa hậu nói ít làm nhiều, chúc em thật nhiều sức khỏe và luôn hạnh phúc với những việc mình làm",

"Hen quả thật xứng đáng với danh hiệu hoa hậu được trao tặng", "Hoa hậu là phải thế này chứ", "Danh hiệu là nhất thời, sứ mệnh là mãi mãi, bạn luôn là hoa hậu khi bạn mang lại giá trị tốt đẹp cho cộng đồng", "Đúng là hoa hậu không nhiệm kỳ, lúc nào cũng hoạt động thiện nguyện",... là những bình luận khen ngợi H'Hen Niê trên các diễn đàn mạng xã hội. 

Đầu tháng 3/2023, kỷ niệm 5 năm đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, H'Hen Niê cho biết cô có mong muốn trồng 5ha rừng trong năm 2023. Người đẹp tiết lộ sẽ dùng toàn bộ số tiền kiếm được từ Facebook để trồng rừng. Sau 1 tháng chia sẻ về nguyện vọng của mình, H'Hen Niê được người hâm mộ và những người yêu rừng đóng góp cộng với số tiền thu được từ quảng cáo trên Facebook, chân dài đủ chi phí để trồng 1ha rừng đầu tiên. Địa điểm H’Hen Niê quyết định trồng rừng là Vườn quốc gia Bến En, tỉnh Thanh Hóa. 

Hoa hậu không scandal, giản dị nhất showbiz

Đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, kết thúc nhiệm kỳ vào năm 2019 nhưng tới nay sức hút của cái tên H'Hen Niê không hề giảm. Ngoài các sự kiện giải trí, H'Hen Niê luôn gắn với hình ảnh mộc mạc, chân chất, giản dị và luôn hết lòng với những dự án vì cộng đồng.

H'Hen Niê giản dị ở ngoài đời.
H'Hen Niê giản dị ở ngoài đời.

Ngoài đời, chân dài 9X luôn chọn trang phục đời thường giản dị như áo sơ mi, áo thun, quần jeans. đi dép tổ ong, nói không với hàng hiệu. Người đẹp còn tiết lộ cô sở hữu những món đồ giá chỉ vài chục ngàn đồng.

Trong bài đăng chia sẻ trên mạng xã hội, H'Hen Niê còn tiết lộ hai thói quen khó bỏ trong nhiều năm qua dù đã là người nổi tiếng đó là về nhà ăn cơm mẹ nấu và ngủ nhà sàn.

Thời gian rảnh, cô về quê nhà ở buôn Sứt M’đưng, xã Cư Suê, huyện Cư M'gar, tỉnh Đắk Lắk đi hái quả, lên rẫy cà phê. Những clip H'Hen Niê đăng tải khi chia sẻ cuộc sống ở quê luôn đạt hàng triệu lượt xem cùng nhiều bình luận khen ngợi.

Khi rảnh rỗi cô về quê ở nhà sàn, tự vào bếp nấu nướng. 
Khi rảnh rỗi cô về quê ở nhà sàn, tự vào bếp nấu nướng. 

H'Hen Niê từng nói ở các sự kiện giải trí cô có thể ăn diện sang chảnh nhưng khi về nhà cô mãi là một "cô gái thôn quê". Nói về cuộc sống giản dị của mình, H'hen Niê cho rằng cuộc đời cô gói ghém ở hai từ “giản đơn“. “Ngày xưa đã thế và bây giờ vẫn thoải mái như vậy. Tôi không thích gò mình để trở thành một người lúc nào cũng phải lộng lẫy trong váy áo đắt tiền. Và tôi tin khán giả vẫn thích tôi là H'hen Niê giản dị, mộc mạc hơn”, chân dài 9X cho biết.

Năm 2022, H'Hen Niê bị một số khán giả khó tính cho rằng cô chỉ đang giả tạo gây dựng hình ảnh giản dị trên truyền thông. Đáp trả những thắc mắc của cư dân mạng, người đẹp sinh năm 1992 thẳng thắn chia sẻ: “Chị chân thành cảm ơn lời đóng góp của tất cả mọi người liên quan đến mặt hình ảnh bên ngoài của chị. Chị trân trọng và yêu mọi khoảnh khắc trong đời sống của chị, dù là hình ảnh như thế nào đi chăng nữa". 

Đặc biệt, H'Hen Niê cũng là hoa hậu hiếm hoi nói không với scandal. Từ khi đăng quang tới nay, H'Hen Niê chưa vướng vào bất cứ scandal nào. Ngoài ra, cô cũng được nhận xét là nàng hậu thông minh, tài giỏi.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: H'Hen Niê