Tin mới

Vì sao nghệ sĩ Chí Trung, Minh Hằng "trượt" NSND?

Thứ năm, 16/07/2015, 09:37 (GMT+7)

Theo thông tin từ Nhà hát Tuổi trẻ , hai nghệ sĩ Chí Trung, Minh Hằng "trượt" NSND năm nay là vì... thiếu huy chương.

Theo thông tin từ Nhà hát Tuổi trẻ , hai nghệ sĩ Chí Trung, Minh Hằng "trượt" NSND năm nay là vì... thiếu huy chương.

NSƯT Chí Trung, Minh Hằng "trượt" NSND năm nay vì thiếu huy chương.

Về trường hợp đáng tiếc của 2 nghệ sĩ Minh Hằng và Chí Trung, ông Trương Nhuận- Giám đốc nhà hát Tuổi trẻ (đơn vị quản lý Chí Trung, Minh Hằng) trả lời trên Dân trí: “Chúng tôi thực sự rất lấy làm tiếc khi Minh Hằng và Chí Trung không được xét tặng danh hiệu NSND lần này. Phía hội đồng xét duyệt cấp trên không chấp nhận quy đổi cho giải Đạo diễn xuất sắc của Chí Trung là một HCV.

Về trường hợp của Minh Hằng, chúng tôi vẫn hy vọng hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSND của Minh Hằng được bổ sung HCV mà cô ấy vừa đạt được. Cô ấy chỉ thiếu 1 HCB, nhưng ngay sau đó là đoạt HCV (hơn hẳn HCB).

3 năm nữa mới lại có một đợt xét tặng danh hiệu mới, nếu đợi thêm 3 năm nữa để xét tặng danh hiệu cho Minh Hằng, hay Chí Trung, cá nhân tôi nghĩ rằng, danh hiệu cao quý ấy sẽ không còn ý nghĩa khích lệ đối với sự cống hiến trong sáng tạo nghệ thuật của họ. Với cá nhân tôi, Minh Hằng, Chí Trung là những nghệ sĩ có tài, có nhiều sự cống hiến với sân khấu, và được đông đảo công chúng cả nước yêu mến”. 

Được biết, năm nay ở mảng sân khấu kịch nói của nhà hát Tuổi trẻ, chỉ có duy nhất diễn viên Thu Hương (nghệ danh Hương “Tươi”) được xét tặng danh hiệu NSƯT.

Được biết, yêu cầu về hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSND - nghệ sĩ phải đoạt 2 HCV. Trường hợp của NSƯT Chí Trung đã có 3 HCB và 1 giải “Đạo diễn xuất sắc” (đây là giải thưởng duy nhất) tại Liên hoan sân khấu kịch Lưu Quang Vũ do Hội Sân khấu tổ chức tháng 9/2014). 

Tại Hội đồng cấp cơ sở, giải Đạo diễn xuất sắc (với vở Mùa hạ cuối cùng) của NSƯT Chí Trung được xem xét như một HCV (vì đó là giải cao nhất trong hạng mục dành cho đạo diễn ở Liên hoan sân khấu kịch Lưu Quang Vũ). Và, theo quy định, cứ 2 HCB có thể quy đổi giá trị thành 1 HCV- Chí Trung đủ tiêu chuẩn để được xét tặng danh hiệu NSND.

Tuy nhiên, khi lên Hội đồng xét tặng ở cấp cao hơn, giải Đạo diễn xuất sắc của NSƯT Chí Trung không được “xét” là một huy chương. Vì thế, hồ sơ của Chí Trung coi như bị thiếu huy chương và bị “gạt” ra. 

Với trường hợp của NSƯT Minh Hằng, vào khoảng thời gian làm hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSND (từ tháng 4 đến tháng 5/2015), Minh Hằng thiếu 1 HCB (nữ nghệ sĩ đã có 3 HCB). Đến tháng 6/2015, khi diễn ra Liên hoan sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc- NSƯT Minh Hằng đã đoạt HCV với vai diễn trong vở “Công lý không gục ngã”. Ngay khi NSƯT Minh Hằng đoạt HCV, nhà hát Tuổi trẻ đã xin được bổ sung huy chương vào hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSND của nghệ sĩ.

Giao Anh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news