Tin mới

Video: Một HLV tại World Cup nữ 2023 chỉ đạo học trò giả vờ chấn thương

Thứ hai, 24/07/2023, 19:00 (GMT+7)

HLV trưởng tuyển nữ Hà Lan, ông Andries Jonker được cho là đã đề nghị học trò câu giờ ở trận ra quân thắng Bồ Đào Nha.

Tuyển nữ Hà Lan có khởi đầu thuận lợi tại World Cup nữ 2023 khi đánh bại Bồ Đào Nha với tỷ số 1-0 nhờ pha làm bàn của Stefanie van der Gragt ở phút 13. Tuy nhiên, tâm điểm chú ý lại hướng về tình huống ở phút 70 của trận đấu.

Phút 70, khi Hà Lan đang dẫn trước Bồ Đào Nha 1-0 trên sân Forsyth Barr, HLV Jonker liên tục yêu cầu học trò Danielle van de Donk "ngồi xuống". Cô nghe lời HLV và ngồi xuống sân ra dấu bị đau ở bắp chân. Trọng tài quyết định cho trận đấu tạm dừng để Donk được nhân viên y tế vào chăm sóc, trong khi Jonker tận dụng cơ hội chỉ đạo chiến thuật với các cầu thủ khác.

Danielle van de Donk ngồi xuống sân ra dấu bị đau ở bắp chân. Ảnh: Internet
Danielle van de Donk ngồi xuống sân ra dấu bị đau ở bắp chân. Ảnh: Internet

Sự việc được camera và micro gắn tại sân ghi lại. Thậm chí, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video đang gây ra nhiều tranh cãi. Nhiều tờ báo nổi tiếng của Anh, Mỹ cũng đồng loạt đưa tin.

Skynews gọi đây là scandal lừa đảo của vị thuyền trưởng ĐT nữ Hà Lan. Nhưng không ít quan điểm cho rằng chiến thuật "câu giờ" như cách Jonker chỉ đạo học trò không có gì lạ. "Đen" cho HLV trưởng ĐT nữ Hà Lan khi ông không để ý micro đang gần mình. 

Trang Fox Sports miêu tả đó là "hành động lừa đảo bị camera bắt được". Trong khi đó, báo Anh The Guardian bình luận: "Điều Hà Lan cần thay đổi là việc thiếu niềm tin, thay vì bất kỳ vấn đề chiến thuật nào".

"Hành động của Jonker không lạ lẫm trong bóng đá chuyên nghiệp", tờ News của Australia đưa ra quan điểm. "Nhưng bản chất trơ trẽn được ghi lại trực tiếp bằng hình ảnh và âm thanh là đặc biệt độc đáo".

HLV Andries Jonker được cho là đã đề nghị học trò câu giờ. Ảnh: Internet
HLV Andries Jonker được cho là đã đề nghị học trò câu giờ. Ảnh: Internet

Hiện tại, tuyển nữ Hà Lan đang đứng thứ 2 bảng E sau trận thắng Bồ Đào Nha. Đại diện châu Âu nằm cùng bảng E với đội tuyển nữ Việt Nam, 2 đội sẽ gặp nhau vào ngày 1/8 tới. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: World Cup nữ 2023