Tin mới

World Cup nữ 2023: Trung vệ tuyển Việt Nam thừa nhận một điều trước trận gặp Bồ Đào Nha

Thứ hai, 24/07/2023, 10:18 (GMT+7)

Trung vệ Chương Thị Kiều đã có những chia sẻ với truyền thông ở buổi tập của tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Bồ Đào Nha vào 27/7 tới.

Hôm nay 24/7 (theo giờ Việt Nam), tuyển nữ Việt Nam tiếp tục có buổi tập luyện hướng đến trận gặp tuyển nữ Bồ Đào Nha vào ngày 27/7 tới đây. Trước buổi tập, trung vệ Chương Thị Kiều chia sẻ với truyền thông về sức mạnh của tuyển Bồ Đào Nha: “Đội tuyển Bồ Đào Nha thi đấu máu lửa. Họ rất mạnh chứ không phải yếu. Đội tuyển Việt Nam phải tập trung phòng ngự, phải làm sao để phòng thủ chắc hơn. 

Trung vệ Chương Thị Kiều ở buổi tập ngày 24/7. Ảnh: VFF
Trung vệ Chương Thị Kiều ở buổi tập ngày 24/7. Ảnh: VFF

Trước đối thủ này, toàn đội cần phải cố gắng để chơi phòng ngự tốt hơn nữa. Khi đó các mũi tấn công mới có thể yên tâm để triển khai bóng, tìm cơ hội ghi bàn. Bồ  Đào Nha cũng là tân binh nhưng đã vào tới VCK bóng đá nữ thế giới thì đội bóng nào cũng rất mạnh, không phân biệt mới hay cũ. Điều quan trọng nhất là mình cần tự tin, quyết tâm thi đấu”.  

Bên cạnh đó, 'trung vệ thép' của tuyển nữ Việt Nam nói thêm về tình hình sức khỏe của bản thân: “Bản thân tôi chưa hoàn toàn hồi phục chấn thương nhưng rất tự tin để bước vào thi đấu. Ở trận gặp Mỹ, khi tôi được huấn luyện viên tung vào sân, ban đầu vẫn khá nhát bóng. Nhưng ở lần vào bóng tiếp theo đã có thể cải thiện. Việc không thi đấu hơn 1 năm khiến cảm giác bóng của tôi chưa thể đạt 100%. Sau trận đó, huấn luyện viên Mai Đức Chung cũng đã cho họp toàn đội và nhắc nhở về những tình huống để mất bóng. Ông yêu cầu các cầu thủ phải cầm bóng chắc hơn để phối hợp với nhau”. 

Chương Thị Kiều khẳng định tuyển nữ Việt Nam cần tập trung để chơi phòng ngự chắc chắn trước Bồ Đào Nha. Ảnh: FIFA
Chương Thị Kiều khẳng định tuyển nữ Việt Nam cần tập trung để chơi phòng ngự chắc chắn trước Bồ Đào Nha. Ảnh: FIFA

Trung vệ sinh năm 1995 cũng đưa ra quan điểm về khoảng cách trình độ giữa các đội tại World Cup nữ 2023: “Những năm trước, khi số đội còn ít, các trận đấu đầu tiên có rất nhiều bàn thắng được ghi, tỉ số cũng khá cách biệt. Nhưng ở lượt trận đầu năm nay, số bàn thắng được ghi chưa nhiều. Tôi nghĩ điều này chứng tỏ các đội bóng đá đã có sự phát triển”. 

Chương Thị Kiều cùng các đồng đội sẽ di chuyển tới Halminton vào sáng ngày 26/7.  Tại đây,  họ sẽ tập 1 buổi   chính thức trên sân Porritt vào chiều ngày 26/7. Màn so tài với Bồ Đào Nha sẽ thi đấu vào khung giờ tối (giờ địa phương) trên sân Waikato có sức chứa 25.000 chỗ ngồi.  Khi đó, nền nhiệt tại New Zealand sẽ xuống thấp. Tuy nhiên, trung vệ của tuyển nữ Việt Nam khẳng định, điều này không quá quan trọng bởi đội đã có một vài tuần làm quen thời tiết trước đó.            

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: World Cup nữ 2023