Tin mới

Video: Sống sót kì diệu sau 48 tiếng bị động đất Nepal chôn vùi

Thứ tư, 29/04/2015, 06:54 (GMT+7)

Nghị lực sống và phép màu kì diệu đã giúp một người đàn ông Nepal có thể sống sót sau 48 giờ bị chôn vùi dưới đống đổ nát của trận động đất đã cướp đi sinh mạng của 4.200 người.

Nghị lực sống và phép màu kì diệu đã giúp một người đàn ông Nepal có thể sống sót sau 48 giờ bị chôn vùi dưới đống đổ nát của trận động đất đã cướp đi sinh mạng của 4.200 người.

Một người đàn ông ở Nepal dường như vẫn còn ý thức khi đội cứu hộ giải thoát anh khỏi đống đổ nát, hai ngày sau trận động đất kinh hoàng cướp đi sinh mạng của hơn 4.200 người.

Trong đoạn video đăng tải trên NBC News, một người đàn ông tại huyện Sitapayala, Nepal, được đội tìm kiếm cứu nạn GEA của Thổ Nhĩ Kỳ kéo ra từ đống đổ nát. Đoạn video được quay hôm 27/4, đúng 48 giờ sau khi trận động đất mạnh 7,8 độ Richter hôm 25/4 làm rung chuyển Nepal và các khu vực lân cận.

Video lực lượng cứu hộ đưa người đàn ông sống sót ra ngoài:

Dù toàn thân phủ đầy bụi đất, khuôn mặt mệt mỏi và có phần sợ hãi nhưng người đàn ông này vẫn cố gắng ngẩng đầu dậy để nhìn xung quanh.

Trận động đất đến nay cướp đi sinh mạng của hơn 4.200 người và làm bị thương hơn 7.000 người. Dưới các đống gạch đá còn lại sau thảm họa hiện vẫn còn rất nhiều người bị mắc kẹt.

Trong khi đó, Thủ tướng Nepal ngày 28/4 cho biết, số người thiệt mạng vì động đất ở nước này có thể lên tới 10.000.

Reuters trích dẫn lời Thủ tướng Nepal ông Sushil Koirala cho biết số người thiệt mạng trong trận động đất ở Nepal có thể lên tới 10.000 người và ông yêu cầu tăng cường nỗ lực cứu hộ, cũng như kêu gọi quốc tế hỗ trợ lều bạt, thuốc men.

Thủ tướng Nepal ngày 28/4 cho biết, số người thiệt mạng vì động đất ở nước này có thể lên tới 10.000.

Chính phủ đang làm mọi điều có thể để tìm kiếm và cứu hộ" nạn nhân của trận động đất, Thủ tướng Sushil Koirala cho biết trong cuộc trả lời phỏng vấn Reuters. "Đây là một thách thức và thời khắc vô cùng khó khăn với Nepal."

Thủ tướng Koirala phát biểu khi những người sống sót của trận động đất cho biết sự tuyệt vọng trong họ đã biến thành giận dữ, do chính phủ phản ứng quá chậm chạp trước thảm họa động đất. Nepal đang đối mặt với một thảm họa nhân đạo, với thực phẩm, nước uống và các nhu yếu phẩm khác thiếu nghiêm trọng.

CNN dẫn số liệu do nhà chức trách Nepal công bố hôm nay cho biết, số người chết do trận động đất mạnh 7,8 độ Richter ở Nepal hôm 25/4 đã lên đến hơn 4.400 người. Số người bị thương là hơn 8.000.

 

Yên Yên (NBC News, CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news