Tin mới

Video: Thời khắc MH17 gặp nạn, người dân òa khóc sợ hãi

Thứ hai, 20/07/2015, 14:20 (GMT+7)

Đoạn video dài hơn 1 phút vừa được truyền thông Nga đăng tải được cho là ghi lại thời khắc chiếc máy bay Boeing 777 số hiệu MH17 của Malaysia bị nạn tại miền Đông Ukraine cách đây một năm.

Đoạn video dài hơn 1 phút vừa được truyền thông Nga đăng tải được cho là ghi lại thời khắc chiếc máy bay Boeing 777 số hiệu MH17 của Malaysia bị nạn tại miền Đông Ukraine cách đây một năm.

Theo tin tức trên RT, một phóng viên người Đức tham gia điều tra vụ máy bay MH17 bị bắn rơi ở miền Đông Ukraine vừa công bố đoạn video cho thấy những hình ảnh đầu tiên từ hiện trường.

Các cảnh quay cho thấy hai người ngồi trong ô tô tình cờ đi qua hiện trường vụ tai nạn khi đó đang nghi ngút khói đen và những đám cháy.

Sau một tiếng nổ lớn tại hiện trường, hai người quay lại đoạn phim này phân vân không biết vụ tai nạn là của một chiếc xe khách, một trực thăng quân sự hay máy bay dân sự.

[mecloud]ZXNMEhQE6V[/mecloud]

Ngay sau đó, người phụ nữ ngồi trong xe đã bị sốc và òa khóc sợ hãi khi nhìn thấy những mảnh thi thể tại hiện trường.

- Nhìn xem, hình như là chân của ai đó? – người đàn ông nói.

- Là của một phụ nữ - người phụ nữ ngồi trên xe trả lời trong tiếng khóc nghẹn vì bàng hoàng và sợ hãi.

- Đừng nhìn nữa. Một phụ nữ lại bay ở đây sao. Tôi không hiểu gì cả – người đàn ông nói.

Sau khi xe tiếp tục chạy một đoạn, người đàn ông tiếp tục nói: “Trời ơi, nhìn kìa, có rất nhiều thi thể ở đằng kia, rất nhiều người”.

Phóng viên tự do Bill Six đã đăng tải đoạn video này lên kênh YouTube của mình và khẳng định nó được quay chỉ ít phút sau khi chiếc máy bay bị rơi và bốc cháy dữ dội trên cánh đồng rộng lớn ở khu vực Donetsk.

“Lửa đỏ rực, khói đe nghi ngút, sau đó là những mảnh vỡ của máy bay. Cảnh tượng khi đó giống như một cơn mưa thi thể”, phóng viên này viết.

Phóng viên này cũng cho biết thêm rằng những người dân địa phương ở đây rất phẫn nộ những thông tin về vụ tai nạn MH17 mà họ cung cấp cho các nhà báo phương Tây đều bị xuyên tạc, lệch lạc. Bill Six đã mất nhiều tuần thuyết phục để lấy được lòng tin của họ và có được video này.

Lửa và khói bốc lên từ hiện trường MH17 gặp nạn.

Chiếc máy bay hành khách Boeing 777 số hiệu MH17 của Malaysia, trên đường từ Amsterdam đến Kuala Lumpur, đã bị rơi vào ngày 17/7/2014 ở khu vực Donetsk thuộc Ukraine.

298 người có mặt trên máy bay thiệt mạng, phần lớn trong đó là công dân mang quốc tịch Hà Lan.

Tháng 9/2014, Hà Lan đã công bố báo cáo sơ bộ, cho thấy máy bay gặp nạn bởi một lực tác động lớn từ bên ngoài.

Yên Yên (RT)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Báo Nga: "Phương Tây nên giữ lấy răng vì ngụy tạo vụ MH17"

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Zvezda, các chuyên viên quân sự Nga cho rằng, báo cáo sơ bộ mới công bố của nhóm nghiên cứu quốc tế điều tra vụ máy bay MH17 bị bắn hạ rất giống với lối điều tra của WADA về các vận động viên Nga tại Olympic và Paralympic.