Tin mới

Video: Thủ tướng Tây Ban Nha bị kẻ lạ đấm vào mặt giữa đám đông

Thứ năm, 17/12/2015, 09:10 (GMT+7)

Trong khi tham gia một sự kiện vận động cho cuộc tổng tuyển cử tại quê nhà, Thủ tướng Tây Ban Nha đã bị một kẻ lạ đấm vào mặt, khiến ông loạng choạng suýt ngã và bị rơi kính.

Trong khi tham gia một sự kiện vận động cho cuộc tổng tuyển cử tại quê nhà, Thủ tướng Tây Ban Nha đã bị một kẻ lạ đấm vào mặt, khiến ông loạng choạng suýt ngã và bị rơi kính.

Tờ The Guardian đưa tin, vụ việc xảy ra tại thành phố Pontevedra ở tây bắc Tây Ban Nha vào chiều 16/12. Một thanh niên trong đám đông đã lại gần Thủ tướng Rajoy, được cho là đề nghị được chụp ảnh với ông, trước khi bất ngờ tấn công chính trị gia này.

[mecloud]mVbPCAWDl0[/mecloud]

Sau khi bị tấn công, nhà lãnh đạo 60 tuổi này bình tĩnh đi bộ qua đám đông, mặt có vết bầm lớn màu đỏ và nói rằng "Tôi vẫn ổn" khi được các nhà báo hỏi thăm.

Kẻ tấn công được cho là mới 17 tuổi, đã được người dân bên ngoài cổ vũ khi bị áp tải lên xe cảnh sát. Trước khi bị bắt, người này nói với tờ El Pái rằng "Tôi rất vui vì đã làm điều đó".

Phát ngôn viên đảng Nhân dân cho biết, ông Rajoy, 60 tuổi, không bị thương, dù bị kẻ tấn công đấm mạnh vào một bên mặt, làm ông rơi cả kính.

Thủ tướng Rajoy sau đó đăng tin lên Twitter, cảm ơn những người ủng hộ và trấn an công chúng. "Tôi ổn, và đang trên đường đến một cuộc mít tinh ở Coruna", ông nói.

Đảng cầm quyền Nhân dân của ông Rajoy chiếm đa số ghế quốc hội và được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử, dù Tây Ban Nha vừa trải qua một trong những lần suy giảm kinh tế tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ.

Tây Ban Nha là một trong những nước đang có tỷ lệ thanh niên thất nghiệp cao nhất trong Liên minh châu Âu với gần 1/2 người trong độ tuổi dưới 25 không tìm được việc làm.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news