Tin mới

Video: Trung vệ tuyển Indonesia 'xé lưới' CLB Ngoại hạng Anh, lập kỷ lục Đông Nam Á

Thứ năm, 02/11/2023, 14:25 (GMT+7)

Trung vệ Elkan Baggott đã đi vào lịch sử bóng đá Đông Nam Á sau bàn thắng vào lưới Fulham ở vòng 1/8 cup Liên đoàn Anh.

Rạng sáng nay, Ipswich Town đã để thua Fulham 1-3 ngay trên sân nhà, qua đó dừng bước ở vòng 1/8 Cup Liên đoàn Anh. Kết quả này không quá bất ngờ bởi sự chênh lệch về trình độ từ 2 đội bóng.

Điều người hâm mộ chú ý hơn cả chính là bàn thắng của trung vệ Elkan Baggott ở phút 79 cho Ipswich Town. Đây là pha lập công đầu tiên của trung vệ 21 tuổi sau 3 mùa giải gia nhập Ipswich Town. Trung vệ người Indonesia đã ra sân 4 lần ở Cup Liên đoàn Anh mùa này, nâng tổng số lần anh khoác áo Ipswich Town lên 7 lần sau 3 năm.

Elkan Baggott đi vào lịch sử bóng đá Đông Nam Á
Elkan Baggott đi vào lịch sử bóng đá Đông Nam Á

Theo truyền thông Indonesia, Baggott đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử nước này ghi bàn ở hệ thống các giải đấu chuyên nghiệp tại Anh. Đồng thời cũng là cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên ghi bàn vào lưới một đội bóng đang chơi ở Ngoại Hạng Anh.

Hiện tại, Ipswich Town xếp thứ hai ở giải Hạng nhất Anh với 34 điểm sau 13 trận. Dù chưa thể chiếm vị trí chính thức ở Ipswich Town ở giải hạng nhất nhưng Elkan Baggott vẫn còn trẻ cùng một tương lai đầy triển vọng ở Anh.

Trong những năm qua, trung vệ sinh năm 2002 là cái tên quen thuộc ở cấp độ trẻ và đội tuyển Indonesia. Vào năm sau, Elkan Baggott có thể sẽ khoác áo tuyển Indonesia đụng độ với tuyển Việt Nam ở VCK Asian Cup 2023 (diễn ra vào tháng 1/2024) và vòng loại thứ 2 World Cup 2026 (hai trận vào tháng 3/2024).

Elkan Baggott từng nhiều lần được triệu tập vào ĐT Indonesia
Elkan Baggott từng nhiều lần được triệu tập vào ĐT Indonesia

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ngoại Hạng Anh