Tin mới

Dính chấn thương nặng, Neymar chính thức vắng mặt ở trận gặp Argentina

Thứ năm, 02/11/2023, 10:32 (GMT+7)

LĐBĐ Brazil (CBF) xác nhận tiền đạo Neymar phải phẫu thuật chấn thương và sẽ bỏ lỡ trận gặp tuyển Argentina.

Tiền đạo Neymar dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng trong trận thua Uruguay 0-2 ở Vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. Theo kết quả kiểm tra sau trận đấu sáng 18/10, Neymar bị rách hoàn toàn dây chằng chéo trước đầu gối (ACL) và sụn chêm. 

Neymar phải nghỉ từ 7-8 tháng do chấn thương
Neymar phải nghỉ từ 7-8 tháng do chấn thương

Neymar dính chấn thương cuối hiệp một, sau pha va chạm với cầu thủ Uruguay. Cuối trận, tiền đạo 31 tuổi phải chống nạng rời sân. Sau một thời gian trì hoãn, CBF quyết định để ngôi sao số 1 của mình thực hiện cuộc phẫu thuật và sẽ nghỉ thi đấu dài hạn với khả năng từ 7 đến 8 tháng. Được biết, sau phẫu thuật, Neymar sẽ nghỉ thi đấu dài hạn và chính thức vắng mặt các trận còn lại trong năm 2023 và vòng loại World Cup 2026.

Neymar chỉ mới chuyển đến CLB Al Hilal ở giải Saudi Pro League (Saudi Arabia) hồi tháng 8/2023, với mức phí chuyển nhượng kỷ lục từ CLB PSG lên đến 90 triệu euro và mới thi đấu được 5 trận. CLB Al Hilal đang đề nghị LĐBĐ thế giới (FIFA) đền bù 6,5 triệu euro.

Neymar dính chấn thương nặng ở trận thua tuyển Uruguay
Neymar dính chấn thương nặng ở trận thua tuyển Uruguay

Người dẫn dắt tuyển Brazil, Fernando Diniz đang thực hiện công việc trong vai trò HLV tạm quyền. Từ Copa America 2024, HLV Carlo Ancelotti sẽ thay Diniz sau khi hết hợp đồng với CLB Real Madrid. Sau trận thua Uruguay 0-2 sáng 18/10, Brazil rơi từ vị trí dẫn đầu xuống thứ ba vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ. Neymar và đồng đội hiện có bảy điểm sau bốn trận như Uruguay, nhưng kém chỉ số phụ. Trong khi đó, Argentina dẫn đầu với 12 điểm tuyệt đối. Tháng 11 tới, Brazil sẽ làm khách trên sân Colombia và tiếp Argentina.

Bảng xếp hạng Vòng loại World Cup 2026
Bảng xếp hạng Vòng loại World Cup 2026

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news