Tin mới

Video: Vật thể sáng bí ẩn trôi nổi trên bầu trời Mỹ

Thứ bảy, 06/08/2016, 11:05 (GMT+7)

Một vật thể màu bạc sáng bí ẩn được phát hiện trôi bồng bềnh trên bầu trời Pennsylvania, Mỹ vào tối 4/8.

Một vật thể màu bạc sáng bí ẩn được phát hiện trôi bồng bềnh trên bầu trời Pennsylvania, Mỹ vào tối 4/8.

[mecloud]r9wQCT4cj8[/mecloud]

Cư dân Pittburgh, Pennsylvania đã khá bối rối khi nhìn thấy vật thể này. Một số người nói nó giống như một quả bong bóng thời tiết.

"Vào khoảng 20h, chúng tôi nhìn lên bầu trời phía bắc và nhìn thấy cái gì đó giống như một vật thể màu bạc, sáng trên trời. Sau đó chúng tôi dùng kính viễn vọng để nhìn. Nó trông giống một quả bóng rõ ràng và đang hấp thu ánh sáng khi di chuyển từ tây sang đông", nhân chứng Russ Moll nói với tờ CBS địa phương.

Cơ quan Thời tiết Quốc gia thường xuyên sử dụng những bong bóng để đo lường điều kiện thời tiết. Nhưng cơ quan này tuyên bố các thiết bị của họ không gây ra bất cứ sự xuất hiện kỳ lạ nào mà họ ghi nhận cả.

"Chúng tôi không có bất cứ vấn đề nào đối với việc phóng thiết bị tối hay hay có bất cứ cuộc gọi nào về các vật thể trôi nổi/rực sáng trên bầu trời", tuyên bố của cơ quan này cho biết.

"Nó nổi bật lên bởi xảy ra trước khi chạng vạng tối, vì thế không thể là những ngôi sao, vì thế, nó thực sự thu hút sự chú ý của chúng tôi. Bạn nhận thấy đó là điều khác thường", Moll nói.

Ông Mike Hennessy, giám đốc cung thiên văn tại Trung tâm Khoa học Carnegie, Pittsburgh không biết chính xác đó là cái gì nhưng đưa ra một số ý tưởng: "Đó có thể là một Trạm Vũ trụ Quốc tế. Có khả năng lớn đó là sao Kim khi nó mọc lên ở hướng tây tây bắc. Cũng có thể là sao Mộc mọc ở hướng tây đêm nay và chỉ trong vài phút. Ít có khả năng nhưng không phải không thể đó là sao Hỏa phát sáng màu đỏ/vàng ở phía nam. Đây là một tháng tuyệt vời để ngắm nhìn các hành tinh", ông Hennesy nói với CBS.

Xem thêm:

[mecloud]Q4k5bxNS5m[/mecloud]

Bảo Linh (Sputnik)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thiên văn