Tin mới

Việc gia hạn hợp đồng với thầy Park sẽ phải tiến hành theo cách không thông thường

Thứ năm, 21/10/2021, 09:25 (GMT+7)

Việc gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang Seo đang bị cản trở bởi nhiều yếu tố, bởi vậy, VFF và phía đại diện thầy Park đang phải tìm cách thức không thông thường để xử lí vấn đề này.

Highlight Oman vs Việt Nam:

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), ông Lê Hoài Anh mới đây đã bật mí về quá trình gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang Seo của Liên đoàn. Hợp đồng giữa thầy Park và VFF sẽ đáo hạn vào cuối tháng 1/2022. Thông thường theo các điều khoản đã ký, 3 tháng trước khi hợp đồng kết thúc, 2 bên sẽ ngồi vào bàn đàm phán để tìm tiếng nói chung về một bản hợp đồng mới. 

Tuy vậy trong điều kiện mà HLV Park Hang seo đang phải liên tục lãnh trách nhiệm cao nhất ở cả ĐTQG tại vòng loại World Cup 2022 cũng như ĐT U23 tại vòng loại U23 Châu Á, các công tác liên quan đến hợp đồng của ông vẫn chưa thể được triển khai. Ngoài ra, tình hình dịch bệnh phức tại tại cả Hàn Quốc và Việt Nam cũng ngăn cản phía đại diện của thầy Park.

VFF giữ nguyên quan điểm tin tưởng tuyệt đối vào HLV Park Hang Seo - Ảnh: VFF
VFF giữ nguyên quan điểm tin tưởng tuyệt đối vào HLV Park Hang Seo - Ảnh: VFF

Dù thành tích tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của ĐT Việt Nam không được tốt với 4 trận toàn thua, tuy nhiên VFF hiểu khó khăn của ĐT Việt Nam không nằm ở thầy Park, và vì vậy Liên đoàn vẫn chủ trương tiếp tục đặt niềm tin vào HLV Park. Chiến lược gia người Hàn Quốc đã nâng tầm bóng đá Việt Nam suốt 4 năm qua và chất lượng của ĐT vẫn đang ngày càng tốt lên.

Ông Lê Hoài Anh, cho biết: "Theo hợp đồng đã ký thời điểm 2019, sau khi hợp đồng kết thúc có điều khoản tự gia hạn 1 năm. Ban Tổng thư ký VFF vẫn đang tiến hành các công việc, báo cáo Thường trực VFF cho quyết định về chủ trương nói trên".

Nhưng thay vì 2 bên gặp mặt trực tiếp, ở lần gia hạn này, mọi thứ sẽ được triển khai theo hình thức trực tuyến. Có lẽ đại diện của HLV Park Hang Seo sẽ không sang Việt Nam. Chúng tôi sẽ làm việc qua văn bản, thư điện tử trao đổi và thống nhất", ông Lê Hoài Anh nói thêm.

HLV Park xứng đáng với tất cả niềm tin từ người hâm mộ Việt Nam - Ảnh: VFF
HLV Park xứng đáng với tất cả niềm tin từ người hâm mộ Việt Nam - Ảnh: VFF

Phía VFF cũng đảm bảo giữ nguyên lương cho HLV Park (50.000 USD/tháng). Với những gì đã cống hiến, ông xứng đáng với mức đãi ngộ này. Thời gian tới, HLV Park phải mang trên vai rất nhiều trọng trách: dẫn dắt U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2022, tiếp tục các lượt trận vòng loại thứ 3 World Cup 2022 cùng ĐTQG, trước khi kết thúc năm 2021 với AFF Cup 2020.

Sang năm, mục tiêu quan trọng được đặt ra cho HLV Park là bảo vệ tấm HCV SEA Games với kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31   diễn ra trên sân nhà, đồng thời giúp U23 Việt Nam tiếp tục chinh phục đấu trường U23 Châu Á.

Lịch thi đấu vòng loại U23 Châu Á của U23 Việt Nam:

Việc gia hạn hợp đồng với thầy Park sẽ phải tiến hành theo cách không thông thường - Ảnh 1
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news