Tin mới

Đội trưởng Quế Ngọc Hải đại diện ĐT Việt Nam nhận đặc quyền của AFC

Thứ tư, 20/10/2021, 12:04 (GMT+7)

Đội trưởng Quế Ngọc Hải vừa được thay mặt cho ĐT Việt Nam nhận đặc quyền của AFC trong chiến dịch sắp tới của AFC.

Highlight Oman vs Việt Nam:

Tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, Việt Nam là đội duy nhất tính đến lúc này còn chưa giành được điểm số nào. Thầy trò HLV Park Hang Seo đã thi đấu rất nỗ lực và có được sự tiến bộ qua từng trận đấu, tuy nhiên may mắn vẫn ngoảnh mặt với chúng ta.

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cũng từng đánh giá ĐT Việt Nam đã thiếu may mắn và xứng đáng có ít nhất 1 trận hòa sau 4 lượt đấu đã qua. Ngoài ra, đáng giá Việt Nam là một trong những đất nước có người hâm mộ bóng đá rất cuồng nhiệt, vì vậy AFC dành cho ĐT Việt Nam khá nhiều sự tôn trọng và quan tâm trên trang mạng xã hội chính thức AFC Asian Cup.

Đội trưởng Quế Ngọc Hải làm đại sứ truyền thông cho AFC - Ảnh: AFC
Đội trưởng Quế Ngọc Hải làm đại sứ truyền thông cho AFC - Ảnh: AFC

Mới đây, sau khi Tiến Linh giành được giải thưởng cầu thủ hay nhất tháng 10 của AFC, sau 2 bàn thắng ghi được ở 2 trận đấu tại vòng loại World Cup 2022, đến lượt trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải đã được lựa chọn làm đại sứ truyền thông cho chiến dịch sắp tới của AFC. Đó là sự kiện ra mắt logo chính thức của Asian Cup 2023 - giải đấu chuẩn bị diễn ra mà ĐT Việt Nam cũng sẽ tham dự.

Quế Ngọc Hải xuất hiện trong trailer của ban tổ chức và gửi thông điệp đầy ý nghĩa tới người hâm mộ: "Đây sẽ là màn trình diễn bóng đá tuyệt vời nhất châu Á. Tất cả những điều tốt đẹp nhất và cột mốc mới vào ngày 22/10. Chúng tôi rất nóng lòng được gặp các bạn tại Trung Quốc (VCK Asian Cup 2023) vào ngày 16/6/2023". 

ĐT Việt Nam đã giành vé vào thẳng VCK Asian Cup 2023 sau khi lần đầu làm nên kỳ tích góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Tại Asian Cup 2019, các chàng trai áo đỏ đã từng làm nên "địa chấn" khi tiến tới vòng tứ kết và chỉ chịu thua tối thiểu trước ông lớn Nhật Bản.

Trước Quế Ngọc Hải, Quang Hải hay Bùi Tiến Dũng cũng vinh dự xuất hiện trong các video quảng bá của AFC. Việc lựa chọn các cầu thủ của ĐT Việt Nam góp mặt trong chiến dịch cho thấy AFC đánh giá rất cao những gì mà "Những chiến binh Sao vàng" đã thể hiện.

Quang Hải và Bùi Tiến Dũng cũng từng đóng vai trò tương tự - Ảnh: AFC
Quang Hải và Bùi Tiến Dũng cũng từng đóng vai trò tương tự - Ảnh: AFC

Vào tháng 11 tới, ĐT Việt Nam sẽ có 2 trận đấu gặp Nhật Bản và Saudi Arabia tại vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Hiện tại, ĐT Việt Nam đã có những buổi tập đầu tiên sau khi về nước để hướng tới 2 trận đấu rất quan trọng và hứa hẹn nhiều khó khăn với Nhật Bản và Saudi Arabia vào các ngày 11/11 và 16/11. ​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news