Tin mới

Việt Nam lọt vào top 4 đội có hạng ba xuất sắc nhất sau trận thua trước Iraq

Thứ năm, 10/01/2019, 10:41 (GMT+7)

Sau khi thua Iraq với tỷ số 2-3 trong trận ra quân tại Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam đang tạm thời lọt vào tốp 4 đội hạng ba có thành tích xuất sắc nhất.

Sau khi thua Iraq với tỷ số 2-3 trong trận ra quân tại Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam đang tạm thời lọt vào tốp 4 đội hạng ba có thành tích xuất sắc nhất.

Trong trận ra quân với đội tuyển Iraq, đội tuyển Việt Nam đã để thua đáng tiếc trước đối thủ với tỷ số 2-3 mặc dù đã dẫn trước bàn thắng ở hiệp 1. Theo đó, số điểm của Việt Nam hiện giờ ở 0 điểm và hiệu số là -1, xếp thứ 4 trong số các đội có hạng ba xuất sắc nhất, xếp sau chủ nhà UAE (1 điểm, hiệu số 0), Palestine (1 điểm, hiệu số 0) và Turkmenistan (0 điểm, hiệu số -1). 

Bảng xếp hạng Asian Cup 2019. Ảnh Khám Phá

Bảng xếp hạng các đội hạng ba sau lượt đấu đầu tiên kết thúc - Ảnh chụp màn hình

Mặc dù đội tuyển Việt Nam và Tukmenistan cùng điểm và hiệu số nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo đứng sau do điểm fair-play thấp hơn. Cách tính thứ hạng các đội hạng ba xuất sắc nhất tại Asian Cup 2019 là số điểm, hiệu số, bàn thắng đã ghi, điểm fair-play. 

Nếu trong những đội trên có hai đội có tất cả các điểm trên bằng nhau thì AFC sẽ tiến hành bốc thăm. Mặc dù tuyển Việt Nam thua Iraq nhưng với việc ghi được 2 điểm đã tạo nên lợi thế cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Trong các trận đấu còn lại, tuyển Việt Nam phải đạt được 6 điểm hoặc 4 điểm thì cơ hội đi tiếp sẽ rất cao. Nếu không thể ghi điểm trước Iran thì các cầu thủ tuyển Việt namk cần cố gằng để thua sát nút đối thủ này. Cuối cùng phải thắng đậm Yemen ở lượt sau thì việc giành cơ hội vào vòng 1/16 là rất lớn.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news